700 triệu đồng vừa đem về xã đã bị trộm, nhiều gia đình diện chính sách lâm cảnh nợ nần

28/07/2019 - 16:27

PNO - Nghe thông báo sẽ được hỗ trợ tiền xây sửa nhà, hàng chục hộ dân đã đi vay mượn tiền mua vật liệu, thuê thợ đến xây. Không ngờ, tiền vừa về đến trụ sở UBND xã thì bị trộm viếng, cuỗm 700 triệu đồng.

Ngày 28/7, ông Trần Thanh Tâm - Chủ tịch UBND xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - cho rằng, đây là sự cố ngoài ý muốn; gần 1 năm nay, lãnh đạo xã cũng cố gắng tìm cách giải quyết sớm cho người dân.

“Mỗi gia đình chính sách đã được hỗ trợ được 5 triệu đồng để họ khắc phục khó khăn. Chúng tôi cũng đã kiến nghị với UBND huyện Quảng Trạch tạm ứng nguồn kinh phí, giải quyết cho bà con trong thời gian sớm nhất”.

700 trieu dong vua dem ve xa da bi trom, nhieu gia dinh dien chinh sach lam canh no nan
Trụ sở UBND xã Phù Hóa, nơi bị kẻ trộm đột nhập phá két sắt lấy đi hơn 700 triệu đồng khiến nhiều gia đình chính sách lâm vào cảnh nợ nần

Vào khoảng tháng 6/2018, những gia đình chính sách ở xã Phù Hóa nhận được thông báo sẽ được nhà nước hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ để sửa chữa nhà cửa. Đã có 33 hộ đi vay mượn tiền để mua vật liệu xây dựng, tiền công thợ với mong muốn làm nhà sớm để tránh lũ, khi hoàn thành sẽ được chính quyền địa phương cấp tiền.

Đến tháng 9/2018, các hộ đã thực hiện xong việc xây dựng và sửa chữa nhà theo đúng thời hạn. Tuy nhiên, kế toán, thủ quỹ của UBND xã vừa nhận tiền về chuẩn bị chi trả cho người dân thì kẻ gian đột nhập, phá két sắt tại trụ sở xã, lấy đi hơn 700 triệu đồng.

Qua thống kê, hiện còn hơn 20 hộ dân ở xã Phù Hóa nợ tiền của các cơ sở kinh doanh vật liệu, tiền thợ xây, hộ ít nhất 10 triệu, nhiều nhất hơn 20 triệu đồng.

Theo tìm hiều của chúng tôi, mới đây cơ quan công an đã đình chỉ điều tra vụ án. Trong khi đó, chính quyền địa phương lại chưa tìm ra phương án giải quyết. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI