7 người mắc kẹt giữa đập tràn tại công trình thủy lợi Nam Thạch Hãn được cứu hộ an toàn

26/10/2021 - 17:51

PNO - Đến 15 giờ ngày 26/10, lực lượng chức năng đã đưa được 7 người trong đoàn công tác của Sở GTVT Quảng Trị bị mắc kẹt vào bờ an toàn.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đến 14 giờ 30 phút ngày 26/10, các lực lượng chức năng đã tiếp cận và cứu hộ thành công 7 người bị mắc kẹt giữa đập tràn tại công trình thủy lợi Nam Thạch Hãn, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị. Tình trạng sức khỏe của 7 người đều ổn định. Công tác tìm kiếm 1 người bị nước cuốn trôi tiếp tục được thực hiện.

Những người gặp nạn được đưa vào bờ an toàn
Những người gặp nạn đã được đưa vào bờ an toàn

Trước đó sáng 26/10, ông Trần Ngọc Sơn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị dẫn đầu Đoàn công tác của Sở kiểm tra việc khai thác khoáng sản trên sông trên tàu hút cát của một doanh nghiệp. Lúc này, tàu có 8 người, trong đó có 4 cán bộ của Sở Giao thông Vận tải tỉnh, 3 thuyền viên và giám đốc công ty khai thác khoáng sản.

Nỗ lực đưa người gặp nạn vào bờ an toàn
Nỗ lực đưa người gặp nạn vào bờ an toàn

Khoảng 9 giờ, tàu gần qua đập tràn Nam Thạch Hãn đã bị chết máy trôi vào vùng nguy hiểm, 8 người đã nhảy khỏi tàu. 7 người bám được vào trụ bê tông nổi giữa đập tràn Nam Thạch Hãn, ông Hoàng Đức V. (47 tuổi), giám đốc một công ty khai thác khoáng sản bị nước cuốn trôi mất tích. 

Hiện tại vẫn còn một người mất tích chưa tìm ra
Hiện tại vẫn còn một người mất tích chưa tìm ra

Hiện tại, ở phía hạ lưu, lực lượng chức năng đang gấp rút triển khai tìm kiếm ông Hoàng ĐứcV.

một chiếc “tàu lạ” không có người trên tàu bị trôi dạt và mắc cạn tại bãi biển Thôn 8, xã Triệu Vân
Một chiếc “tàu lạ” không có người trên tàu bị trôi dạt và mắc cạn tại bãi biển thôn 8, xã Triệu Vân

Cũng trong chiều 26/10, trung tá Hoàng Bách Tùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Triệu Vân, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, vào lúc 13 giờ 30 phút, hôm nay 26/10/2021, một chiếc tàu lạ không có người trên tàu bị trôi dạt và mắc cạn tại bãi biển thôn 8, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong.

Trên thân tàu có chữ Trung Quốc, số hiệu 0148, tàu rộng rộng 4m, dài 18m, cao khoảng 3,5m và sơn màu xanh xám. Phát hiện vụ việc, Đồn Biên phòng Triệu Vân đã phối hợp với công an, chính quyền xã Triệu Vân tổ chức neo tàu và lập biên bản.

Hiện, Đồn Biên phòng Triệu Vân đang tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường để chờ điều tra, xử lý.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI