7 mẹo chăm sóc da mặt cơ bản vào mùa đông

30/11/2017 - 07:27

PNO - Bất kỳ sự thay đổi thời tiết nóng hoặc lạnh đều có những tác động tới làn da của bạn. Tuy nhiên, vào mùa đông làn da sẽ đặc biệt trở nên nhạy cảm hơn khi dễ bị khô, nứt nẻ và bong tróc.

Một chế độ chăm sóc bình thường không thể đáp ứng được hết nhu cầu cần thiết cho da. Do đó bạn cần chăm sóc nhiều hơn và có những mẹo chăm sóc da riêng vào thời điểm này.

7 meo cham soc da mat co ban vao mua dong
Làm sạch da: Dù bạn sử dụng sản phẩm nào, việc làm sạch là một bước quan trọng đầu tiên trong việc chăm sóc da. Vào mùa đông, bạn có thể giới hạn số lần bạn rửa mặt trong ngày từ 2 lần đến 3 lần. Mẹo nhỏ cho bạn là hãy rửa sạch mặt bằng sữa lạnh và bông cotton để tránh cho da không  quá khô, giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da.
7 meo cham soc da mat co ban vao mua dong

Tẩy da chết: Tương tự như bước rửa mặt, tẩy da chết cũng là một bước cần thiết vào mùa đông. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy da chết mỗi tuần một lần. Việc tẩy da chết quá nhiều là nguyên nhân bào mòn và làm khô da nhiều hơn.Đây là gợi ý công thức tẩy da chết tại nhà vào mùa đông cho bạn: bao gồm 2 muỗng canh chuối chín, 2 muỗng canh táo tươi, 1 muỗng canh mật ong và một lượng ít sản phẩm tẩy da chết của bạn. Xay nhuyễn tất cả các thành phần và nhẹ nhàng chà xát lên khuôn mặt của bạn trong 2 phút theo chuyển động tròn. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và vỗ nhẹ bằng khăn mềm.

7 meo cham soc da mat co ban vao mua dong
Toner làm sáng da: Dù là mùa nào thì hãy luôn luôn sử dụng một loại toner nhẹ phù hợp với làn da chứ không phải là một hợp chất hoá học. Các loại toner mạnh sẽ phá vỡ độ PH cân bằng trên da của bạn. Toner dịu nhẹ  sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt , thu nhỏ lỗ chân lông và là bước chuẩn bị giúp da hấp thụ kem dưỡng ẩm, tinh chất tốt hơn.
7 meo cham soc da mat co ban vao mua dong
Dưỡng ẩm cho da: Không chỉ dành riêng cho da khô, dưỡng ẩm là quá trình cần thiết cho mọi loại da , đặc biệt là vào mùa đông. Nếu không ưa thích các sản phẩm dưỡng ẩm ngoài thị trường, vào mùa lạnh bạn hãy tăng cường dưỡng ẩm với các loại dầu dưỡng tự nhiên như dầu hạnh nhân hay dầu  ôliu nguyên chất. Riêng với những nàng thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm, mẹo nhỏ cho bạn là hãy trộn thêm một ít dầu tự nhiên với các sản phẩm này và thoa kem như thông thường. Hãy nhớ massage nhẹ nhàng để da hấp thụ sản phẩm tốt hơn.
7 meo cham soc da mat co ban vao mua dong
Mặt nạ tự nhiên: Có vô số các sản phẩm làm đẹp tự nhiên mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp của mình. Chẳng hạn như bơ, có đặc tính dưỡng ẩm cực tốt , không chỉ có lợi cho tóc mà còn cho da mặt của bạn. Những gì bạn cần làm là chỉ cần đắp bơ chín lên mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch da với nước ấm.
7 meo cham soc da mat co ban vao mua dong
Chuối là thành phần khác giúp tăng độ ảm cho làn da của bạn. Lấy 4 đến 5 muỗng canh chuối chín và xoa lên mặt. Rửa sạch sau 10 phút và massage mặt tiếp tục với mật ong, hãy nhớ là luôn massage theo chiều vòng tròn. Làm như vậy trong ít nhất 10 phút và rửa lại với nước ấm.
7 meo cham soc da mat co ban vao mua dong
Giảm khô và tăng cường kết cấu cho da là lợi ích tuyệt vời từ nha đam. Chỉ mất vài phút đắp loại cây này, (bạn có thể dùng nguyên miếng hoặc xay nhuyễn), làn da của bạn sẽ được giữ ẩm một cách đáng kể.
7 meo cham soc da mat co ban vao mua dong
Uống nhiều nước là điều cần thiết để giữ cho cơ thể và da của bạn đầy đủ độ ẩm trong thời tiết khô. Điều này cũng sẽ giúp duy trì độ sáng cho làn da của bạn.
7 meo cham soc da mat co ban vao mua dong
Chống nắng cho da : Dù có ít nắng hơn vào mùa đông thì cũng đừng lơ là bỏ qua bước này vì tia UV vẫn có thể tha hồ làm hại làn da của bạn. Tương tự như các sản phẩm chăm sóc da khác hãy chú ý lựa chọn các loại kem chống nắng phù hợp cho da vào mùa lạnh để tránh vô tình làm da khô hơn.


Trâm Trần

Nguồn stylecraze
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI