63 tỉnh thành "gói'' trong một cuốn sách

06/09/2022 - 09:28

PNO - "Đất nước gấm hoa" là cuốn atlas Việt Nam bằng tranh (nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành) gói trọn những danh thắng, món ăn nổi tiếng của 63 tỉnh thành.

Đất nước gấm hoa (Võ Thị Mai Chi biên soạn, minh họa: họa sĩ Hồ Quốc Cường) là tựa sách đầu tiên của tháng 9, vừa được nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt. Cuốn sách giới thiệu những dấu ấn nổi bật của 63 tỉnh thành bằng tranh vẽ, gồm danh lam thắng cảnh, các món ăn nổi tiếng, loại hình nghệ thuật, lễ hội dân gian cũng như những giá trị văn hóa đặc trưng tại mỗi địa điểm. 

Hình ảnh nhà hát
Hình ảnh minh họa nhà hát Cao Văn Lầu trong sách

Bên cạnh tranh vẽ chi tiết, sinh động là những ghi chú ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ về kiến thức địa lý, lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam. Atlas vốn là bản đồ đơn thuần được dùng để biểu thị một khu vực địa lý. Tuy vậy, Đất nước gấm hoa là một cuốn atlas khá đặc biệt khi tận dụng tranh minh họa thể hiện cảnh quan văn hóa, những giá trị di sản văn hóa vật thể lẫn phi vật thể trong nước. 

Cuốn sách không chỉ cho người đọc khám phá văn hóa 63 tỉnh thành một cách có hệ thống mà còn mang lại nhiều cảm xúc qua tranh vẽ. Từ miền núi cao phía Bắc với ruộng bậc thang, cao nguyên đá đến Hà Nội ngàn năm văn hiến; từ miền biển đến núi rừng, hải đảo; về miền sông nước Cửu Long...

63 tỉnh thành với vị trí địa lí, dân tộc, bản sắc văn hóa khác nhau và vì thế cũng chứa đựng những dấu ấn riêng. Tất cả tạo nên những giá trị vừa khác biệt vừa hòa quyện trong văn hóa Việt Nam.

Một cuốn atlas đặc biệt dành cho bạn đọc trong và ngoài nước
Một cuốn atlas đặc biệt dành cho bạn đọc trong và ngoài nước

Cùng với những tựa sách Việt Nam sử lược, Lãng du trong văn hoá Việt Nam, Câu chuyện dòng sông…, Đất nước gấm hoa ra đời góp thêm một tựa sách hay cho bạn đọc khám phá, tìm về với những vẻ đẹp và giá trị văn hóa Việt.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI