6 tuyến đường sắt "sống chậm" ở châu Âu

11/02/2023 - 23:17

PNO - Tàu ở 6 tuyến này sẽ chạy chậm rãi để các du khách thoải mái ngắm phong cảnh quyến rũ tại châu Âu.

Giữa cuộc sống hối hả ngày nay, thay vì chọn những chuyến đi xa, xô bồ, nhiều người bắt đầu hướng đến lối sống chậm. Và việc thư giãn trên một chuyến tàu thoải mái, ngắm nhìn phong cảnh lướt qua bên ngoài cửa sổ tại Pháp, Ba Lan và Tây Ban Nha đang là xu hướng được người dân châu Âu ưa chuộng.

Dưới đây là 6 tuyến đường sắt có hành trình kéo dài từ 4-9 giờ, thuận tiện cho các du khách không có nhiều thời gian rảnh, có thể hoàn thành chuyến du ngoạn trong 1 ngày.

Koln đến Bale (511km, 135 euro)

Hành trình kéo dài gần 5 tiếng, từ Rhineland của Đức đến dãy Alps (Anpơ) đang được các du khách yêu thích. Dù khách có thể lựa chọn đi tàu cao tốc trên các tuyến đường sắt mới xây nhưng sẽ thú vị hơn nếu đi theo con đường truyền thống về phía nam, theo tuyến đường sắt băng hẻm núi Rhine từ Koblenz.

Trên các chuyến tàu chạy về phía nam từ Cologne (hình trên), du khách sẽ có cơ hội ngồi thư giãn và tận hưởng cảnh đẹp, khi đoàn tàu đi ngược dòng sông Rhine, với tầm nhìn hướng ra Rừng Đen và vùng Alsace của Pháp.

Zurich đến Graz (725km, 115 euro)

Đường sắt Bernina từ vùng Engadin của Thụy Sĩ đến Tirano ở Ý, kéo dài 9 tiếng rưỡi là 1 trong 6 hành trình đường sắt lãng mạn bậc nhất tại châu Âu.

Đối với các chuyến đi dài hơn trên dãy Alps, lựa chọn hàng đầu của các hành khách vẫn là chuyến tàu Transalpin hàng ngày, từ Zurich đến thành phố Graz của Áo.

Cụ thể, cuộc hành trình sẽ đi qua Liechtenstein và đi theo tuyến đường sắt Arlberg về phía đông đến Tyrol của Áo.

Ngoài Innsbruck, tuyến đường còn chạy qua Zell-am-See và Selzthal, tỉnh Styria của Áo.

Dublin đến Tralee (335km, 34 euro)

Nhà ga Heuston ở Dublin, Ireland một tòa nhà đẹp theo phong cách Corinthian, chắc chắn sẽ khiến mọi người say mê trước khung cảnh buổi sáng đầy thơ mộng và bình yên. Cuộc hành trình đến Tralee sẽ đi qua một số cảnh quan hùng vĩ như dãy núi Galtee, thung lũng Blackwater...

Trên đường đến Killarney, khách còn được đi ngang ngọn núi Mangerton.

Sau khi dừng ở Killarney, con tàu sẽ đi chặng cuối cùng đến bờ biển.

Béziers đến Clermont (395km, 59 euro)

FerrandIntercité Aubrac từ Béziers đến Clermont-Ferrand là chuyến tàu kéo dài 6 tiếng được ưa chuộng ở Pháp.

Trên đường đi, chuyến tàu sẽ dừng chân ở một số điểm, tuyến cắt qua những ngọn đồi để đến thung lũng Tarn, men theo nhiều hẻm núi trên những cầu cạn.

Ngoài ra, một loạt các cảnh đẹp khác từ Clermont đến Vichy, Nevers hoặc thậm chí đến Paris cũng sẽ hiện ra trước mắt các hành khách.

Warszawa đến Mockava (367km, 20 euro)

Mockava là một ngôi làng ở Lithania, cách biên giới Ba Lan 6km. Đây là nơi có diện tích và dân số khá nhỏ, không có chuyến tàu trực tiếp từ Warsaw đến Litva trong một thập kỷ qua. Tuy nhiên gần đây, việc ra mắt tuyến liên thành phố một lần mỗi ngày, từ thủ đô Ba Lan đến Mockava vào tháng trước đã mang đến nhiều bất ngờ cho người dân địa phương lẫn du khách.

Con tàu được gọi là Hańcza, theo tên một con sông và hồ ở phía đông bắc Ba Lan. Đó là một cuộc hành trình qua những cảnh quan tuyệt đẹp, phản ánh bức tranh văn hóa của vùng biên giới Ba Lan - Litva: những ngôi nhà nhỏ của người Do Thái cũ, những nhà thờ bằng gỗ...

Chuyến tàu cũng sẽ dừng 30 phút tại Białystok để mọi người có thể tham quan. 

Madrid đến Sevilla (649km, 51 euro)

Các chuyến tàu cao tốc nhanh nhất của Tây Ban Nha chạy liên tục giữa 2 thành phố Madrid và Sevilla chỉ trong 2 tiếng rưỡi. Nhưng có một sự thay thế tốt cho những du khách thích thưởng ngoạn phong cảnh, đó là chuyến tàu Media Distancia hàng ngày kéo dài 8 tiếng, đi theo một tuyến đường rất đẹp ở vùng nông thôn đến Seville. 

Chuyến tàu đi theo hướng tây qua khu vực Extremadura, với tầm nhìn đẹp hướng ra thung lũng Tajo và Guadiana, trước khi hướng về phía nam qua Sierra Morena để đến Seville.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI