6 học sinh nhập viện nghi do hít phải khói từ súng đồ chơi

08/12/2022 - 14:08

PNO - Phát hiện súng đồ chơi bị xì hơi, một học sinh lớp 5 vội vứt vào thùng rác. Sau đó, một số học sinh hít phải khói và có biểu hiện khó thở, phải nhập viện theo dõi sức khỏe.

Loại súng đồ chơi nghi khiến các em học sinh khó thở - Ảnh: Khánh Trung
Loại súng đồ chơi nghi khiến các em học sinh khó thở - Ảnh: Nghi Xuân

Chiều 8/12, cô Phạm Thị Trường Giang - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An) - cho biết, sau khi được đưa vào bệnh viện thăm khám, hiện sức khỏe của 6 học sinh nghi hít phải khí độc đã ổn định, không còn khó thở.

Trước đó, sáng cùng ngày, khi được cha mẹ chở đến trường, một học sinh lớp 5 của trường đã ghé quầy tạp hóa trước cổng trường mua một cây súng đồ chơi. 

Đến giờ ra chơi, học sinh này đưa súng ra nghịch thì phát hiện súng bị xì hơi nên hoảng sợ vứt vào thùng rác. Lúc này, một số học sinh đang đứng gần đó liền cảm thấy khó thở, nhiều em khác sợ quá nên khóc. Trong đó, có 1 em bị co giật nhẹ.

“Nhân viên y tế trường đã sơ cứu và chuyển 6 em đến bệnh viện. Hiện 4 em đã được xuất viện về nhà, còn 2 em vẫn đang được theo dõi ở bệnh viện” - cô Trường Giang nói.

Lãnh đạo Trường tiểu học Lê Mao cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường có hỏi phụ huynh và học sinh thì được biết vì thấy súng có hình dạng như túi bánh, có thể ăn được nên mua mà không nghĩ đây là đồ chơi. 

Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám hiệu Trường tiểu học Lê Mao đã nhắc các giáo viên trong trường nếu phát hiện học sinh mang súng đồ chơi vào trường thì tịch thu.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI