6 bước để có lớp nền hoàn hảo cho ngày dài

11/10/2022 - 16:52

PNO - Với khí hậu nắng nóng như Việt Nam, các bước tạo lớp nền cần phải thực hiện chỉn chu sao cho đến cuối ngày, bạn vẫn tỏa sáng.

1
Trong điều kiện khí hậu nóng như Việt Nam, việc tạo ra một lớp nền hoàn hảo cho cả ngày dài không đơn giản. Bỏ túi mẹo để có lớp nền hoàn hảo cho cả ngày dài được chuyên gia tư vấn:
BƯỚC 1: KEM DƯỠNG MẮT  Mặt, Lông mày, Tóc, Da, Lông mi, Má, Trán, Mũi, Mắt, Môi, HEIDI MOUSTAFA Đánh một lớp kem dưỡng ẩm cho mắt trước khi bắt đầu trang điểm. Điều quan trọng là phải có một vùng da mắt mịn màng, đủ ẩm để căng mọng và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, nhưng điều đặc biệt quan trọng đối với những người có làn da khô là tránh thâm quầng mắt.
Bước 1: Thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho mắt trước khi bắt đầu trang điểm. Thao tác này sẽ giúp vùng da quanh mắt mịn màng, đủ ẩm để căng mọng và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn cũng như tránh khô da, tránh thâm quầng mắt.
BƯỚC 2: LỚP KEM CHE KHUYẾT ĐIỂM DÀY  Lông mày, Mặt, Da, Mũi, Má, Mắt, Trán, Lông mi, Môi, Đầu, HEIDI MOUSTAFA Sau khi đánh kem nền , hãy thoa một lớp kem che khuyết điểm dạng lỏng dày đặc dưới mắt — bạn sẽ cần nó, tôi hứa. Sau đó trộn nó với một miếng mút trang điểm ẩm .
Bước 2: Đánh một lớp kem nền mỏng, hãy thoa một lớp kem che khuyết điểm dạng lỏng dày đặc dưới mắt rồi dùng mút trang điểm, tán đều.
BƯỚC 3: THÊM KEM CHE KHUYẾT ĐIỂM  Lông mày, Khuôn mặt, Lông mi, Mắt, Bóng mắt, Da, Mũi, Má, Môi, Đầu, HEIDI MOUSTAFA Tại thời điểm này, bạn có thể nghĩ: Đây là một tấn trang điểm tồi tệ , và đúng là như vậy. Vì vậy, bạn có thể bỏ qua bước này mà vẫn có được kết quả đáng kinh ngạc, nhưng để giữ được hiệu quả lâu dài, lớp sơn thứ hai tuyệt đối có thể khóa chặt lớp đầu tiên . Đừng quên trộn nó vào và làm mịn mọi thứ. Bạn cần đảm bảo hoàn toàn không có nếp nhăn trước khi đổ bột lên trên.
Bước 3: Khi lớp kem che khuyết điểm đầu tiên hơi khô (khoảng 2-3 phút), trộn kem dưỡng ẩm và kem che khuyết điểm theo tỉ lệ 1:1 trên mu bàn tay, chấm lên mặt rồi dùng mút trang điểm, tán mỏng đều lên. 
BƯỚC 4: BỘT MỜ  Lông mày, Khuôn mặt, Tóc, Lông mi, Mắt, Má, Bóng mắt, Mũi, Da, Môi, HEIDI MOUSTAFA Lấy một cây cọ bột mịn và phủ một lớp phấn mờ nhẹ lên tất cả các loại kem che khuyết điểm mà bạn vừa thoa lên. Thao tác này sẽ giúp bạn trang điểm và chuẩn bị nướng trong bước tiếp theo.
Bước 4: Dùng cọ lấy phấn phủ dạng bột, gõ nhẹ cọ vào tay để loại bỏ bớt phấn thừa, phủ nhẹ phấn lên mặt theo chiều ngang.
Bước 5: Xịt định hình hay bạn có thể lấy một thau nước đá và ụp mặt vào trong nước lạnh tối thiểu 15 giây - như vậy lớp nền sẽ mềm mượt, tự nhiên hơn và cũng như không bị ảnh hưởng quá nhiều của các tác động bên ngoài,
Bước 5: Dùng chai xịt định hình hay nếu tiết kiệm hoặc không có chi phí, bạn có thể lấy một thau nước đá và ụp mặt vào trong nước lạnh khoảng 30 giây - như vậy lớp nền sẽ mềm mượt, tự nhiên hơn và cũng như không bị ảnh hưởng quá nhiều của các tác động bên ngoài.
BƯỚC 6: BỤI ĐI  Khuôn mặt, Lông mày, Tóc, Môi, Má, Da, Lông mi, Mũi, Vẻ đẹp, Mắt, HEIDI MOUSTAFA Sự kiện chính đã kết thúc — hay còn gọi là chờ bột đông kết — vì vậy bây giờ đã đến lúc phủi bụi tất cả. Tại thời điểm này, bạn có thể sử dụng cùng một chiếc chổi bông mịn để quét phấn và đánh phấn nền, hoặc bạn có thể thử mẹo của YouTuber này: Xoay cọ vào lớp phấn nền dạng nén trước, sau đó phủi sạch phấn trên mặt . Kỹ thuật này sẽ cho phép bạn thêm một số độ che phủ trong khi bạn trộn đều bột thừa.
Bước 6: Xoay cọ vào lớp phấn nền dạng nén trước, sau đó phủi sạch phấn trên mặt để giúp tăng độ che phủ đồng thời loại bỏ phần phấn phủ thừa trên da mặt. Vậy là lớp nền đã được chuẩn bị xong, bạn có thể bắt tay vào kỹ thuật trang điểm còn lại như mắt, môi...

An Huỳnh (theo Cosmolife)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI