5 tên cướp xe chứa 147.000 USD lãnh 93 năm tù

22/04/2014 - 07:39

PNO - PNO - Biết ông Thành nhận 147.000 USD bỏ vào cốp xe và chạy xe một mình, Sang đã rủ đồng bọn dùng roi điện, roi sắt ép và đánh ông Thành, để cướp chiếc xe máy.

 Ngày 21/4, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Nguyễn Ngọc Anh (SN 1993, ngụ tại Khánh Hòa) 20 năm tù, Võ Chí Công (SN 1990, trú tại Q Bình Tân, TP.HCM) 19 năm tù về tội "cướp tài sản".

Cùng tội danh trên, các bị cáo Phan Văn Chung (SN 1987, trú tại Q. Bình Tân), Lê Quang Tuấn (SN 1988, trú tại Q. Bình Tân) và Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986, trú tại huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị tuyên cùng mức án 18 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 30/11/2012, ông Vòng Cẩm Thành nhận được điện thoại của một người thanh niên tên Tài (không xác định lai lịch) nói ra ngã tư đường số 7 và đường số 2 thuộc phường An Lạc A, quận Bình Tân nhận 147.000 USD do bà Vong Bun là dì của ông Thàmh từ Campuchia gửi về.

Ông Thành đã điều khiển xe Attila chạy đến địa điểm trên nhận tiền. Khi người tên Tài đưa cho ông Thành một túi nylon bên trong có 147.000USD, ông Thành bỏ vào cốp xe, rồi chạy xe về. Lúc này, tên Nguyễn Minh Sang chỉ cho đồng bọn là Nguyễn Ngọc Anh, Võ Chí Công, Lê Quang Tuấn, Phan Văn Chung, Trương Văn Út, Nguyễn Thanh Hùng và tên Tùng (không rõ lai lịch) biết, chạy xe đuổi theo ông Thành để cướp tài sản, còn Sang chở một thanh niên không rõ lai lịch đi về hướng khác.

Khi ông Thành chạy đến trước số nhà 20 đường 19, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân thì bị Công và Tùng dùng roi điện, Anh cầm roi sắt áp sát xe và đánh, làm xe ông Thành té ngã. Bị té ngã, ông Thành bỏ xe chạy bộ, la lên " cướp cướp". Ngọc Anh liền chạy tới lấy chiếc xe của ông Thành, rồi cùng cả nhóm bỏ chạy.

Khi Anh không đội nón bảo hiểm, chạy xe đến đường Vành Đai Trong, quận Bình Tân thì bị các anh Trần Thiện Minh, Nguyễn Anh Thư là cảnh sát giao thông Công an quận Bình Tân đang đi tuần tra phát hiện, đuổi theo và ra tín hiệu cho Anh dừng lại để kiểm tra, nhưng Anh đã bỏ xe chạy bộ. Hai CSGT này đã đuổi theo, bắt giữ được Anh và xe. Qua kiểm tra, CSGT phát hiện trong cốp xe có 147.000USD. Lúc này, ông Thành cũng đến trình báo vụ cướp, nên công an bắt khẩn cấp Anh. Tiếp tục truy xét, công an lần lượt bắt các tên Công, Tuấn, Chung, Hùng.

Riêng các tên Sang, Út và Tùng đã bỏ trốn.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI