5 lý do khiến bạn thấy mau đói sau khi ăn sáng

11/05/2017 - 05:00

PNO - Bạn có từng tự hỏi tại sao mình đã ăn sáng rất no nhưng sau đó lại đói rất nhanh? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 sai lầm khiến bạn mau đói sau khi ăn sáng.

Vừa ăn xong một bữa sáng “hoành tráng” không có nghĩa là bạn sẽ thấy no đến trưa. Nếu ăn các loại trái cây và ngũ cốc có gia vị, bữa sáng của bạn sẽ chuyển thành đường và sau đó được tiêu hóa nhanh chóng, vì thế bạn sẽ cảm thấy mau đói. Dưới đây là 5 sai lầm mà bạn thường mắc phải trong bữa sáng.

Bạn ăn bánh mì nướng với mứt

5 ly do khien ban thay mau doi sau khi an sang
 

Bánh mì ăn kèm với mứt có thể là một món ăn sáng nhanh rẻ và tiện lợi, đặc biệt khi bạn đang vội vã đi làm, thế nhưng nó sẽ không giúp bạn no lâu. Hãy chọn bánh mì nhiều lớp và thêm chất xơ vào trong bữa ăn, đồng thời thay thế mứt ngọt bằng bơ đậu phộng.

Bạn thêm đường vào thức uống buổi sáng

5 ly do khien ban thay mau doi sau khi an sang
 

Nếu luôn thêm một muỗng đường vào đồ uống buổi sáng, bạn đang tự làm cho mình mau đói. Hãy dùng trà xanh không đường hoặc một ít cà phê đen. Nếu cảm thấy cần phải thêm chút đường vào đồ uống, hãy dùng chất làm ngọt tự nhiên như cỏ ngọt (stevia).

Bạn dùng các loại thực phẩm thay thế không chứa gluten

5 ly do khien ban thay mau doi sau khi an sang
 

Thay đổi bánh mì hoặc bánh kẹp bằng các loại thực phẩm không chứa gluten. Gluten là  Các loại tinh bột, khoai tây và bột năng đã tinh chế trong những sản phẩm không chứa gluten sẽ nhanh chóng phân hủy trong đường tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy cực kỳ đói. 

Hãy ăn vài quả chuối và trứng trong bữa sáng, chúng sẽ cung cấp chất béo, chất đạm và chất xơ lành mạnh giúp bạn thấy no hơn.

Bạn thêm quá nhiều trái cây vào sinh tố

5 ly do khien ban thay mau doi sau khi an sang
 

Sinh tố chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, tuy nhiên thêm quá nhiều trái cây vào sinh tố thì không phải là ý kiến hay. Lượng đường dư thừa trong trái cây có thể làm tăng mức đường trong máu và khiến bạn cảm thấy đói. 

Để tránh bị sụt giảm năng lượng, hãy thêm nhiều rau hơn sao cho nó chiếm khoảng 50% ly sinh tố của bạn.

Bạn dùng bữa sáng với mật ong và trái cây khô

5 ly do khien ban thay mau doi sau khi an sang
 

Thật đơn giản để thêm vài món vào trong ly sữa chua của bạn, chẳng hạn như mật ong, xi-rô và trái cây khô. Nhưng tất cả những thứ đó có thể biến chất đạm và chất xơ trong bữa sáng của bạn trở thành đường. Thay vào đó, hãy dùng các loại hạt hay một ít chuối nghiền. Những món này sẽ giúp bữa sáng của bạn tăng hương vị mà không bị thêm đường.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI