425 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo

15/09/2020 - 06:00

PNO - Sáng 13/9, Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM đã trao 425 suất học bổng cho học sinh, sinh viên tại TP.HCM với tổng kinh phí lên đến hơn 800 triệu đồng do các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện trong và ngoài nước chung tay.

Học bổng có tên “Tiếp sức vượt khó” (dành cho học sinh ở các mái ấm, nhà mở, làng nuôi dạy trẻ) và “Nhịp cầu ước mơ” (dành cho học sinh, sinh viên khó khăn nói chung). 

Hai học bổng vừa nêu của Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM ra đời và được duy trì suốt 20 năm qua với khoảng 400 suất học bổng mỗi năm, đã giúp đỡ hiệu quả cho nhiều học sinh, sinh viên trên hành trình tìm tri thức. 

Bà Đoàn Lê Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM trao học bổng và quà cho các em học sinh
Bà Đoàn Lê Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM trao học bổng và quà cho các em học sinh

Trước đó, ngày 12/9, Hội LHPN Q.Bình Thạnh đã trao 34 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, 5 xe đạp, 5 bộ áo dài cùng 390 quyển tập cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. 

Tính từ đầu năm học này, 23 cơ sở Hội tại Bình Thạnh đã trao 586 suất học bổng với tổng trị giá trên 991 triệu đồng.

*Hai mái ấm tình thương cho hội viên nghèo
Trong hai ngày 11 và 12/9, Hội LHPN Q.Tân Bình đã bàn giao hai mái ấm tình thương cho hộ gia đình bà Lê Thị Tuyết Phương (P.4) và bà Lê Thị Thanh Mai (P.11).

Trước khi xây lại, cả hai căn nhà nói trên đều xuống cấp nghiêm trọng, không còn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, trong khi cả hai gia đình đều khó khăn, không thể sửa chữa hay xây mới. Trước tình hình đó, Hội Phụ nữ phường đã đề xuất và được Hội Phụ nữ quận hỗ trợ mỗi hộ 60 triệu đồng để xây lại nhà.

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN Q.Tân Bình đã trao tặng 4 mái ấm tình thương, giúp gia đình hội viên phụ nữ có nơi ở khang trang, tươm tất.

*200 phần cơm chay tặng người khó khăn 

Ngày 12/9, quán cơm nhân ái (số 56 Nguyễn Đỗ Cung, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú) tổ chức nấu 200 phần cơm chay tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn. 
Quán do Chi hội Phụ nữ khu phố 7 thực hiện và duy trì từ năm 2018 với 12 thành viên là các dì, các chị hội viên phụ nữ. Mỗi tháng quán nổi lửa vào hai ngày thứ Bảy với số lượng từ 100 - 200 suất cơm hoặc bún chả giò chay. Kinh phí hoạt động được các dì, các chị tự đóng góp và vận động đóng góp.

*Ra mắt câu lạc bộ Phong cách nữ doanh nhân

Tối 12/9, Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee) đã ra mắt Câu lạc bộ Phong cách nữ doanh nhân, nhằm xây dựng hình ảnh nữ doanh nhân với phong thái tự tin, năng động, chuyên nghiệp, truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Hoạt động hai tuần/lần, thời lượng 120 phút, mỗi chương trình của câu lạc bộ sẽ mang một chủ đề riêng, trong đó, các nhân vật khách mời và người tham dự sẽ tham gia giao lưu, trò chuyện. Các chủ đề sẽ linh hoạt thay đổi theo từng đợt sinh hoạt. Ban chủ nhiệm, ban cố vấn sẽ lắng nghe ý kiến của mọi thành viên về những điều họ quan tâm, để xây dựng nội dung chương trình phù hợp. Chủ đề của sự kiện ra mắt là “Sức mạnh của thời trang trong việc xây dựng nhãn hiệu”, với sự trình bày của nhà thiết kế Nguyễn Thụy Giang Châu - Giám đốc thương hiệu thời trang Sensorial. 

Hạnh Chi - Mai Tuấn - Thanh MaiDiễm Trang - Nguyễn Thiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI