400 nhân viên y tế Bệnh viện quận Gò Vấp âm tính với SARS-CoV-2

03/06/2021 - 17:25

PNO - Toàn bộ 400 bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện quận Gò Vấp phải xét nghiệm COVID-19 sau khi có 1 F3 trở thành F0. Kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 3/6, bác sĩ Hồ Văn Hân – Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp cho biết toàn bộ 400 bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện quận Gò Vấp đã ngưng nhận bệnh và tạm khoanh vùng khu vực khám bệnh sau khi được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông báo một trường hợp F3 đã từng đến đây khám bệnh và trở thành bệnh nhân COVID-19 vào ngày 2/6.

Sau khoảng 2 ngày tạm ngưng hoạt động để khử khuẩn và xét nghiệm toàn bộ nhân viên, bệnh viện có thể sẽ hoạt động trở lại vào ngày mai 3/6.

Ca F3 này vào ngày 29/5 có đến khám sức khỏe để xin việc tại Bệnh viện quận Gò Vấp. Ngày 31/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm do có tiếp xúc với bệnh nhân là F2 đã trở thành F0 (liên quan đến chuỗi lây nhiễm điểm truyền giáo Phục Hưng, Gò Vấp).

Ngày 2/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM ghi nhận 23 ca nhiễm mới, trong đó có 7 người tại quận Gò Vấp. Trong số này, có trường hợp F3 đã trở thành F0.

Tính đến ngày 3/6, có 2 phòng khám tạm ngưng hoạt động do phát hiện người nhiễm COVID-19 đã từng đến khám bệnh tại phòng khám trước đó: Phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh, Gò Vấp và phòng khám đa khoa Xóm Mới, Gò Vấp.

4 bệnh viện tạm thời ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có người nhiễm COVID-19  đến khoa Khám bệnh của bệnh viện: Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Phụ sản Mê kông, Bệnh viện Tâm thần TPHCM (cơ sở Lê Minh Xuân, Bình Chánh), Bệnh viện quận Gò Vấp.

2 bệnh viện tạm thời phong tỏa do phát hiện nhân viên của bệnh viện nhiễm COVID-19 là Bệnh viện quận Tân Phú (2 nhân viên) và Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn (1 nhân viên).

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI