4 tài xế khai báo không trung thực, phường Giáp Bát mở rộng vùng phong toả

26/08/2021 - 13:44

PNO - Sau khi từ TPHCM ra Hà Nội, 4 lái xe của Công ty TNHH Hiền Phước đã dương tính với SARS-CoV-2. Các lái xe này sau đó đã tiếp xúc nhiều người.

 

 

1
Trưa nay (26/8), UBND phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) đã mở rộng vùng phong toả do liên quan đến các lái xe của Công ty TNHH Hiền Phước (địa chỉ: Số 114 ngõ 24 Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội).
2
Trước đó (ngày 25/8), UBND phường Giáp Bát đã ban hành thông báo tạm thời phong tỏa khu vực từ đầu ngõ 286 đường Giáp Bát đến cuối ngõ 897 Giải Phóng và các ngách thuộc khu dân cư số 9 để phòng, chống dịch COVID-19. 
3
Tuy nhiên, do xác định các lái xe của Công ty TNHH Hiền Phước khai báo không trung thực về lịch trình di chuyển sau khi về Hà Nội nên UBND phường Giáp Bát đã quyết định mở rộng vùng phong toả.
4
Theo CDC Hà Nội, sau khi ra tới Hà Nội, 4 lái xe F0 này đã tiếp xúc với 13 nhân viên của Công ty Hiền Phước. Trong số 13 người này đã có 8 kết quả dương tính.
5
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Phó chủ tịch UBND phường Giáp Bát - cho biết: "4 lái xe tải loại lớn của Công ty TNHH Hiền Phước di chuyển từ TPHCM ra tới phố Trần Thủ Độ thì dừng lại để các xe tải nhỏ tới chở hàng đi phân phối. Cả 4 lái xe đều ngồi chung 1 xe di chuyển từ TPHCM ra. Xe có đăng ký luồng xanh và cả 4 lái xe đều có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước đó".
6
Hiện lực lượng chức năng đang truy vết những lái xe tải nhỏ tới chở hàng phân phối cho xe của Công ty TNHH Hiền Phước. Theo bà Hoa, các lái xe này khai báo không trung thực, chỉ đến khi xét nghiệm phát sinh các ca F0 thì 4 lái xe này mới thú nhận đã từng đến các địa điểm liên quan đó.
7
Bà Hoa cho biết thêm, cho đến sáng nay đã ghi nhận thêm 11 ca dương tính liên quan đến 4 lái xe này. Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại phường Giáp Bát ghi nhận 23 trường hợp F0.
8
Trưa nay (26/8), lực lượng chức năng đã phong toả toàn bộ ngõ 24 Kim Đồng nơi Công ty TNHH Hiền Phước đặt trụ sở. Toàn bộ người dân không được ra vào khu vực này.
9
UBND phường Giáp Bát cũng đã yêu cầu người dân trên địa bàn phường trong thời gian từ ngày 10/8 đến nay nếu đến Công ty TNHH Hiền Phước phải tự cách ly tại nhà, đồng thời liên hệ với Trạm y tế phường Giáp Bát để được hướng dẫn công tác phòng chống dịch COVID-19.
10
Đối với công dân không cư trú trên địa bàn phường, phải tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú để được hướng dẫn, lấy mẫu xét nghiệm.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI