4 động tác đứng gập bụng giúp eo săn chắc

30/03/2023 - 17:55

PNO - Với những người mới tập các bài tập gập bụng có thể chọn cách tập đứng để dễ thực hiện và không bị chấn thương, đau nhức.

Bài tập 1: Đứng thẳng, co 1 chân gập bụng

Bài tập này có tác dụng làm săn chắc cơ bụng dưới và eo hông. Vào tư thế đứng thẳng, 2 chân bằng nhau, giơ 2 tay thẳng và nắm chặt, uốn cong đầu gối và nâng lên một góc 90 độ, đồng thời đưa hai tay ra bên ngoài mông. Sau đó trở lại vị trí ban đầu, thực hiện lần lượt 2 bên trái và phải trong 40 giây, nghỉ 20 giây mỗi lần. Hãy nhớ duy trì sức mạnh cốt lõi và duy trì sự cân bằng cơ thể trong suốt quá trình tập.

Bài tập 2: giơ chân 900 và vỗ tay

Người mới tập động tác này sẽ rất dễ quên giữ thẳng lưng và bụng, lúc này độ cao của bàn chân sẽ không đủ nâng lên, cơ thể cần được cúi xuống để giữ thăng bằng, như vậy sẽ rất dễ bị đau lưng. Cách thực hiện đúng là đứng thẳng lưng, nâng cao bàn chân 900 và vỗ tay, đồng thời 2 tay vỗ vào nhau ở phần dưới đùi. 

Hãy lưu ý dùng sức cốt lõi nâng đầu gối, 2 tay xuôi xuống vỗ vào dưới đùi trái, sau khi hạ chân xuống thì lặp lại động tác tương tự, thực hiện trong 40 giây, nghỉ 20 giây mỗi lần.

Bài tập 3: nghiêng eo, khuỷu tay chạm đầu gối

Đứng thẳng, gập cánh tay ngang bằng tai và nhấc chân phải sang bên phải cho đến khi đầu gối chạm vào khuỷu tay. Có một mẹo nhỏ ở đây, nhớ sử dụng các cơ bên của cơ thể co lại để điều khiển cơ thể, điều này có thể giúp chúng ta rèn luyện cơ bên hông để có được vòng eo săn chắc. Thực hiện 40 giây mỗi lần, nghỉ 20 giây giữa các lần.

Bài tập 4: tư thế đứng vặn người

Đưa 2 tay ra sau tai, nhấc đầu gối trái lên, đồng thời để đầu gối trái chạm vào khuỷu tay phải, sau khi hạ chân trái xuống, lặp lại động tác với bên còn lại. Khi thực hiện bạn sẽ cảm thấy cơ bụng co thắt theo chuyển động chéo.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI