32 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu sau khi chơi đất nặn slam

16/04/2021 - 14:15

PNO - Sau khi chơi đất sét nặn slam mua trước cổng trường, 32 học sinh tiểu học ở Đà Nẵng phải nhập viện cấp cứu với những dấu hiệu buồn nôn, khó thở...

 

Các học sinh phải cấp cứu
Các học sinh phải cấp cứu sau khi mua đồ chơi lạ

Ngày 16/4, Bệnh viện đa khoa Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết vừa cấp cứu 32 học sinh của Trường Tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) sau khi chơi đất nặn slam.

Theo đó, khoảng 8g15 sáng cùng ngày, các học sinh nhập viện với triệu chứng chủ yếu là tức ngực, khó thở, buồn nôn, nhức đầu. Sau khi sàng lọc, 5 trường hợp có biểu hiện nặng được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi, 13 trường hợp nhập khoa nhi của bệnh viện, 6 trường hợp theo dõi tại bộ phận cấp cứu và 8 trường hợp nhẹ được cho về nhà.

Theo bác sĩ Trần Sỹ - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Vang, thông tin ban đầu của người nhà cung cấp thì các cháu là học sinh lớp 3, 4, 5. Trước đó, các bệnh nhân này có mua đất sét slam tại một số cửa hàng trước trường, sau đó thì xảy ra sự việc. 

Chị L.T.T.N. (trú thôn Gò Hà, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, phụ huynh cháu L., lớp 4) cho biết, sáng nay cháu đi qua lớp 4/1, đứng xem các bạn chơi thì buồn nôn, đau bụng và được chuyển đến bệnh viện.

Cũng theo chị N., đa số các phụ huynh có con nhập viện cho biết, những em trực tiếp chơi đồ chơi là bị nặng, còn những em đứng xem các bạn chơi chứ không tiếp xúc thì bị nhẹ hơn.

Hiện, Công an huyện Hòa Vang đã đến hiện trường và thu thập mẫu đồ chơi này để đưa đi kiểm tra, xét nghiệm. Thông tin ban đầu thì đây là đất nặn slam từ một cửa tiệm tạp hóa ở trước cổng trường.

Lê Đình Dũng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI