3 thời điểm người dân có thể gặp được bác sĩ khi gọi số 1022

27/08/2021 - 19:19

PNO - Bấm phím 3 khi gọi số 1022, người dân có thể gặp bác sĩ để được tư vấn về chăm sóc sức khỏe khi mắc COVID-19. Tuy nhiên, có một số thời điểm, có thể không kết nối được.

Tại cuộc họp báo về tình hình COVID-19 chiều 27/8, ông Lê Quốc Cường - Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TPHCM - cho biết để gặp được bác sĩ tư vấn chăm sóc sức khỏe khi bị mắc COVID-19, người dân có thể bấm phím 3 khi gọi cho số 1022.

“Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh COVID-19” tại TPHCM chính thức hoạt động thông qua Cổng thông tin 1022 chính thức hoạt động từ ngày 23/7/2021. Đến ngày 25/8, các bác sĩ, chuyên gia đã thực hiện 26.245 cuộc gọi tư vấn sức khỏe cho người dân.

Tuy nhiên, các bác sĩ, chuyên gia sẽ chia thành 3 ca làm việc trong mỗi ngày, gồm ca từ  8-10g; 14-16g; 19-21g. Do đó, sẽ có trường hợp người dân gọi ngoài khung giờ trực, tổng đài trực tự động sẽ thông báo đề nghị gọi lại sau.

Bác sĩ thăm khám cho người mắc COVID-19 tại khu cách ly phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức. Ảnh: Hiều Nguyễn
Bác sĩ thăm khám cho người mắc COVID-19 tại khu cách ly phường Bình Chiểu, TP. Thủ Đức - Ảnh: Hiếu Nguyễn

Cổng thông tin 1022 TPHCM do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng Thành phố. Trong thời gian chống dịch COVID-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền Thành phố nhằm kịp thời xử lý những thông tin phản ánh về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân.  

Phản ánh về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19, người dân gọi 1022 - nhấn phím 0. Từ 28/5 - 25/8, Cổng thông tin 1022 đã tiếp nhận và chuyển hơn 47.000 tin phản ánh, tin báo của người dân liên quan đến các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đến Ủy ban nhân dân và cơ quan chức năng các cấp. Hơn 80% số tin đều được các cơ quan, đơn vị xử lý, giải đáp và cung cấp thông tin cho người dân kịp thời.

Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 1): 16/7 đến 25/8, tổng đài 1022 đã tiếp nhận và chuyển xử lý 335 ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri Thành phố.

Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 2): từ 22/7 - 25/8, đã tiếp nhận và chuyển xử lý hơn 179.000 yêu cầu hỗ trợ từ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân và cơ quan chức năng các cấp để kịp thời hỗ trợ người dân. Tỷ lệ xử lý hoàn tất hơn 70% tổng số tin, còn lại là các trường hợp chưa đủ điều kiện.

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 3).

Kết nối với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TPHCM: gọi 1022, nhấn phím 4: từ 6/8 - 25/8, các tình nguyện viên đã tiếp nhận 65.225 cuộc gọi đề nghị hỗ trợ. 

Để được tư vấn về tình hình sức khỏe khi mắc COVID-19, người dân bấm phím 3 khi gọi số 1022.
Để được tư vấn về tình hình sức khỏe khi mắc COVID-19, người dân bấm phím 3 khi gọi số 1022

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết ngay trong ngày đầu tiên đưa vào hoạt động (22/7), Cổng 1022 bị quá tải vì người dân gọi lên đến 60.000 cuộc gọi/ngày. Bình thường, cổng 1022 chỉ tiếp nhận trung bình 7.000 cuộc gọi/ngày với khoảng 3 phút cho 1 cuộc gọi. Vì vậy, Sở phải tăng cường thêm tổng đài viên để giải quyết tình trạng quá tải.

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 có nhiều phương thức tiếp nhận thông tin, đảm bảo tiếp nhận thông tin 24/7 và không gián đoạn. Cổng thông tin 1022 đã có 5 kênh tiếp nhận chính, bao gồm thoại, thư điện tử, website, ứng dụng di động và mạng xã hội (Facebook, Zalo).

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI