3 nhà khoa học nữ trẻ nhận học bổng L’Oreal – UNESCO

25/10/2013 - 16:08

PNO - PNO - Ngày 25/10, tại TP.HCM, ban tổ chức Chương trình học bổng nghiên cứu cấp quốc gia L’Oreal – UNESCO “Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2013 đã làm lễ trao học bổng cho 3 nhà khoa học nữ trẻ của Việt Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

3 nha khoa hoc nu tre nhan hoc bong L’Oreal – UNESCO

Các nhà hoa học nữ nhận học bổng.

Với gần 30 đề án khoa học mang tính cạnh tranh và được đánh giá cao, hội đồng khoa học của chương trình đã chọn 3 đề tài nghiên cứu mang tính thực tiễn cao để trao học bổng, mỗi học bổng trị giá 200 triệu đồng.

Ba nhà khoa học gồm TS.Trần Hà Liên Phương - giảng viên ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) với đề tài “Làm tăng hiệu quả điều trị ung thư bằng việc kết hợp fucoidan và các thuốc kháng ung thư khó tan để tạo các hạt nano”; TS. Vũ Thị Hạnh Thu - giảng viên khoa Vật lý Kỹ thuật, ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM với đề tài “Chế tạo và nghiên cứu màng hai lớp ZnO/TiO2 được biến tính bề mặt bởi nano bạc”; TS. Trần Thị Thu Thủy - Phó trưởng phòng Hóa sinh hữu cơ, Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) với đề tài “Nghiên cứu phương pháp tổng hợp Erlotinib hydrochloride dùng làm thuốc sinh học thế hệ mới điều trị ung thư và khả năng triển khai ứng dụng”.

Được biết, học bổng Quốc tế L’Oreal - UNESCO được thực hiện ở hơn 100 quốc gia trên thế giới và đã có 1.729 nhà khoa học nữ được chọn tài trợ. Riêng tại Việt Nam, trong 5 năm thực hiện, đến nay đã có 15 tiến sĩ được trao tặng học bổng với tổng giá trị là 2,4 tỉ đồng.

Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI