25.000 lít nước sạch đã về với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long

17/03/2017 - 14:00

PNO - Chỉ cần cài đặt ứng dụng Trợ thủ của mẹ, bạn sẽ đóng góp ngay 0,5 lít vào quỹ Ủng hộ nước sạch do Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng trung ương (NIMPE) tài trợ.

Trong vòng 3 tháng, 12/2016 –2/2017, hoạt động ủng hộ nước sạch do Viện Sốt rét – Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương (NIMPE) tổ chức đã tiến hành chở 25.000 lít nước sạch dành tặng cho các hộ gia đình không có đủ nước sạch thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm cải thiện chất lượng nguồn nước, nâng cao sức khỏe cho người dân.

Chung tay trao 25.000 lít nước sạch đến người dân nông thôn

Đây là hoạt động nằm trong chương trình Tẩy giun cộng đồng 6116 do NIMPE khởi xướng, với sự tài trợ của văn phòng đại diện Janssen Cilag thuộc tập đoàn Johnson&Johnson, thực hiện trong hai đợt, 10/12/2016 và 17/2/2017 tại xã Tân Tây – Thạnh Hóa - Long An và thị trấn Mỹ Phước - Tiên Phước - Tiền Giang. Chương trình chọn hai địa điểm trên bởi đây là những khu vực mà nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt thường xuyên bị thiếu hụt. Để có được quỹ nước sạch ủng hộ cho bà con, NIMPE đồng thời đã phát triển ứng dụng Trợ thủ của mẹ - một công cụ nhắc nhở lịch tẩy giun định kỳ kết hợp cung cấp thông tin bổ ích giúp mẹ bảo vệ gia đình phòng ngừa nhiễm giun đường ruột.

Với một lượt tải ứng dụng thành công, quỹ sẽ được tăng thêm 0,5 lít nước. Nhờ sự chung tay góp sức của mọi người ở khắp các tỉnh thành, lượng nước trao đến bà con đã đạt được con số ấn tượng: 50.000 lít.

25.000 lit nuoc sach da ve voi nguoi dan vung Dong bang song Cuu Long
Bà con đã tập trung tại địa điểm trao nước sạch ngay từ sáng sớm

Chất lượng nguồn nước sinh hoạt – nỗi lo canh cánh của bà con

Việc sử dụng nguồn nước không an toàn khiến bà con phải đối mặt với các nguồn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng nhiễm giun đường ruột. Trong đó, trẻ em là đối tượng dễ mắc bệnh bởi sức đề kháng còn non yếu, điển hình là trường hợp của em P.T.T, học sinh trường tiểu học thuộc tỉnh Long An. Do thường xuyên tiếp xúc với vùng nước bẩn ở bờ kênh, em bắt đầu có biểu hiện của bệnh nhiễm giun: biếng ăn, hay trằn trọc vào ban đêm do ngứa hậu môn. Cơ thể dần trở nên còi cọc, xanh xao, mất hẳn vẻ hoạt bát trước kia. Giun đường ruột không chỉ khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng, thiếu máu, giảm sức đề kháng mà còn đối mặt với những nguy hiểm tức thời như tắc ruột, lồng ruột... Bên cạnh những ảnh hưởng về sức khỏe, mỗi ngày, người dân phải mất nhiều thời gian để di chuyển trên quãng đường hơn 1 km nhằm lấy nước sạch phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của nước sạch, NIMPE hướng đến tổ chức hoạt động ủng hộ nước sạch với mục tiêu khắc phục những khó khăn mà bà con đang gặp phải. Tại chương trình lần này, NIMPE không chỉ mong muốn được san sẻ nỗi lo về nguồn nước sinh hoạt mà còn góp phần nâng cao kiến thức phòng chống nhiễm giun đường ruột. Đặc biệt là tuyên truyền thói quen tẩy giun định kỳ 1 năm 2 lần vào ngày 6/1 và 1/6. Qua đó, mang đến cho người dân một lối sống khỏe mạnh, hạnh phúc hơn.

Cùng điểm qua những hình ảnh đáng nhớ trong chương trình, đặc biệt là niềm hạnh phúc đang lan tỏa trên gương mặt mỗi người dân:

25.000 lit nuoc sach da ve voi nguoi dan vung Dong bang song Cuu Long
Nâng cao kiến thức phòng chống nhiễm giun đường ruột trong gia đình
25.000 lit nuoc sach da ve voi nguoi dan vung Dong bang song Cuu Long
Bà con vui vẻ đến nhận nước sạch

    Ủng hộ nước sạch chỉ với 1 lượt tải ứng dụng

    Để xây dựng được quỹ nước sạch với số lượng 25.000 lít, đã có 50.000     lượt tải ứng dụng Trợ thủ của mẹ - một công cụ nhắc nhở lịch tẩy giun     định kỳ cho cả nhà.

    Bạn có thể khiến con số này tăng lên? Chắc chắc là có! Chỉ cần cài đặt     ứng dụng, bạn sẽ đóng góp ngay 0,5 lít vào quỹ Ủng hộ nước sạch do     Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng trung ương (NIMPE) tài trợ.

    Hãy cùng chung tay trao nước sạch, san sẻ gian nan nhé!

    Tải ứng dụng tại:

    Link cho iOS: https://goo.gl/NjNJ3Q

    Link cho Android: https://goo.gl/WH1Y0f

Nguồn do Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương cung cấp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI