20 triệu liều vắc xin Sputnik V sẽ được Nga cung cấp cho Việt Nam trong năm nay

04/09/2021 - 14:54

PNO - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mong muốn Nga tiếp tục hỗ trợ vắc xin cho Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Krivoruchko Aleksei Iurievich sáng 4/9 tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4, khi ông sang dự lễ bế mạc cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế 2021 (Army Games 2021) tại Việt Nam.

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga. (Ảnh: Huy Nguyễn)
Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga. (Ảnh: Huy Nguyễn)

Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh Việt Nam và Liên bang Nga có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, nhân dân hai nước luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Bộ Quốc phòng hai nước đã quan tâm ủng hộ nhau trong phòng, chống dịch tại mỗi nước.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang cảm ơn Nga đã hỗ trợ Việt Nam vắc xin Sputnik V trong thời gian qua, cũng như 20 triệu liều vắc xin Sputnik V Nga sẽ hỗ trợ Việt Nam trong năm 2021. Đây là thiện chí và tình cảm tốt đẹp của các bạn Nga dành cho nhân dân Việt Nam. Đại tướng Phan Văn Giang cũng mong muốn Nga tiếp tục hỗ trợ vắc xin cho Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang phải đối mặt với những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.

Tại buổi tiếp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Krivoruchko Aleksei Iurievich, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang đã đánh giá cao sáng kiến tổ chức Army Games của Bộ Quốc phòng Nga. Ông nhấn mạnh đây là hoạt động quốc tế đa phương quan trọng luôn nhận được sự ủng hộ và tham gia tích cực của nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

(Theo TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI