2 thuyền viên người Việt bị Iran bắt giữ vẫn đang khỏe mạnh

14/01/2021 - 15:59

PNO - Ngày 14/1, tại cuộc họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã liên hệ được với 2 thuyền viên người Việt bị phía Iran bắt giữ.

Trả lời tại cuộc họp báo về vụ việc tàu MT Hankuk Chemi của Hàn Quốc cùng 20 thuyền viên, trong đó có 2 người Việt Nam bị Iran bắt giữ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Đại sứ quán Hàn Quốc và Đại sứ quán Iran tại Hà Nội. 

Đồng thời, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc và Iran đã chủ động trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại, công ty chủ tàu MT Hankuk Chemi để xác minh thông tin, yêu cầu đảm bảo an toàn cho các thuyền viên Việt Nam và đề nghị nhanh chóng giải quyết vụ việc.

Trong diễn biến mới nhất, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran cho biết đã liên hệ với 2 thuyền viên người Việt và được biết các công dân này vẫn khỏe mạnh, tinh thần ổn định. Dự kiến Đại sứ quán Việt Nam sẽ thăm 2 công dân này vào ngày 18/1 tới.

 tàu chở dầu mang cờ Hàn Quốc Hankuk Chemi bị các tàu của Iran áp giải. Ảnh: Tasmin News Agency
Tàu chở dầu mang cờ Hàn Quốc MT Hankuk Chemi bị các tàu của Iran áp giải - Ảnh: Tasmin News Agency

Trước đó, ngày 4/1, truyền thông Iran đưa tin Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã chặn bắt và tạm giữ tàu chở dầu MT Hankuk Chemi của Hàn Quốc tại thành phố cảng Bandar Abbas "vì gây ô nhiễm vùng vịnh Persia bằng hóa chất."

Tàu này đang trên hải trình từ Saudi Arabia tới Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cùng thủy thủ đoàn gồm 20 người là công dân của nhiều nước.

Liên quan đến vụ việc một cô gái Quảng Trị bị lừa bán sang Myanma, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết hiện Bộ Ngoại giao đã liên hệ để xác minh thông tin của công dân để đảm bảo sức khỏe, an toàn và ghi nhận nguyện vọng của công dân. Từ đó sẽ có biện pháp bảo vệ công dân cần thiết.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI