2 nữ sinh bị mạng xã hội xuyên tạc 'hiếp dâm' nam thanh niên đến chết

10/07/2017 - 12:36

PNO - Hai cô gái ở Đồng Nai và Bình Thuận bị các trang mạng xã hội và trang thông tin tổng hợp dùng hình ảnh, lai lịch cá nhân để xuyên tạc vụ hiếp dâm đến chết một thanh niên khiến cuộc sống cả 2 đảo lộn.

Ngày 10/7, Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cho biết cơ quan này không bắt giữ 2 nữ sinh hiếp dâm làm chết người như trên mạng xã hội thông tin. Một lãnh đạo công an khẳng định địa phương không xảy ra vụ việc trên và thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt.

2 nu sinh bi mang xa hoi xuyen tac 'hiep dam' nam thanh nien den chet
Hai cô gái bị các trang mạng xuyên tạc thông tin.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội tung tin ngày 8/7, Công an huyện Tánh Linh bắt giữ Nguyễn Thị T.H. (19 tuổi) và Nguyễn Thị Th.H. (20 tuổi, cùng ngụ huyện Tánh Linh) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm”. Nạn nhân là anh Phan M.V. (25 tuổi, ngụ xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh).

Vụ việc nhanh chóng lan truyền và nhiều Facebook và nhiều trang tổng hợp thông tin dẫn lại để câu view.

Liên quan vụ việc, nữ sinh Nguyễn Thị T.H. cho biết bị sốc khi trở thành nạn nhân của trò xuyên tạc, bịa đặt thông tin. Sau khi xảy ra vụ việc, cô gái chịu nhiều thị phi và săm soi của cộng đồng mạng khiến cuộc sống đảo lộn. Người chung hình ảnh mà các trang mạng rêu rao là Hồ Thị P.N. (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

P.N. có mặt trong ảnh của “bản tin” nhạy cảm nhưng tên không trùng khớp. Tuy nhiên, sự việc cũng khiến cô này bị sốc và chị từng có ý định tự tử khi bị ghép vào tin. Nữ sinh chia sẻ, vì tin đồn trên mà những ngày gần đây, cô không dám bước ra đường, không dám đến trường. 

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI