2 người tử vong khi xe ben “càn quét” chợ dân sinh tự phát ven đường

18/02/2016 - 09:46

PNO - Nhiều nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn thì chợ đã vãn khách, nếu không con số thương vong sẽ rất lớn.

Đến 14 giờ chiều ngày 17/2, thi thể hai nạn nhân xấu số (chưa xác định được danh tính) trong vụ tai nạn nghiêm trọng đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp, TP.HCM) xảy ra vào trưa cùng ngày đã được chuyển đi khỏi hiện trường.

Công tác khắc phục sự cố và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn này vẫn đang cơ quan chức năng tiến hành.

2 nguoi tu vong khi xe ben “can quet” cho dan sinh tu phat ven duong
Hiện trường ngổn ngang sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Theo đó, vào khoảng 11 giờ cùng ngày, một chiếc xe ben loại 5 tấn mang BKS 61C – 106.61 do một tài xế chưa rõ danh tính điều khiển, trên xe chở đầy đất lưu thông ở đường Lê Đức Thọ theo hướng từ QL1 đi Gò Vấp.

Khi xe qua cầu Trường Đai (đường Lê Đức Thọ, Gò Vấp, TP.HCM) thì đột ngột mất lái và lao nhanh về phía chợ dân sinh tự phát nằm dưới chân cầu (thuộc địa bàn phường 13, quận Gò Vấp), tông đỗ hàng loạt xe máy và chỉ dừng lại khi lao thẳng vào một căn nhà bên đường.

Hậu quả là một người đàn ông và một phụ nữ đang mua rau bị xe ben cán tử vong. Ngoài hai nạn nhân trên còn 3 người bị thương nặng và hàng chục người may mắn thoát chết khi xe ben lao vào. Ba người bị thương được đưa vào Bệnh viện 175 cấp cứu, hai người bị thương nhẹ đã ra về, một người bị thương nặng được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, 7 chiếc xe máy nằm lăn lóc ở khu vực xảy ra vụ tai nạn dưới chân cầu và xung quanh chiếc xe ben. Những phương tiện này điều bị hư hỏng nặng. Trong khi đó, những hàng rau tự phát ven đường Lê Đức Thọ cũng bị xe ben “càn quét” gây thiệt hại.

Nhiều người dân ở khu vực cũng có mặt tại hiện trường để theo dõi vụ tai nạn kinh hoàng. Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, thời điểm chiếc xe ben lao dốc cầu có rất nhiều người đi chợ đang đứng dưới dốc cầu. Chiếc xe đã tông liên tiếp vào những xe máy trên đường, khiến mọi người hoảng sợ.

2 nguoi tu vong khi xe ben “can quet” cho dan sinh tu phat ven duong
Theo các tiểu thương, lúc xảy ra vụ việc, khách đã vãn bớt, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Ông Lê Duy Thịnh (43 tuổi) người chạy xe ôm ở khu vực chợ dưới chân cầu Trường Đai (quận Gò Vấp) chưa hết sững sờ khi thuật lại vụ việc:

“Trưa nay như thường lệ tôi chờ khách ở góc chợ. Đang ngồi đọc báo thì tôi nghe tiếng ầm ầm rồi sau đó là tiếng la hét thất thanh. Tôi nhìn theo hướng kêu la thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng, chiếc xe ben đổ dốc cầu đã tông hàng loạt xe máy. Người bị thương nằm la liệt trên đường. Tôi như đứng hình vài giây rồi hô hoán gọi người chở họ đi cấp cứu”.

Chưa hết hoảng hốt, chị Ngô Thị Lan Phương - chủ sạp rau ở chợ tự phát này cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, may mắn là sạp rau của chị không nằm gần nơi xảy ra vụ việc. Nhưng khi đến quan sát, chị dường như muốn quỵ xuống vì chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào đáng sợ hơn thế. “Đúng là họa vô đơn chí, ngồi ở trên lề mà cũng không được an toàn. Chỉ tội cho những người xấu số phải chết oan”- chị Phương chia sẻ.

2 nguoi tu vong khi xe ben “can quet” cho dan sinh tu phat ven duong
Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Sau tai nạn, tài xế xe ben mở cửa chạy khỏi hiện trường. Theo các tiểu thương, lúc xảy ra vụ việc, khách đã vãn bớt, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Trong khi đó, sau vụ tông xe, hàng trăm người dân hiếu kỳ xung quanh bất kể cái nắng gắt giữa trưa đã kéo đến theo dõi vụ việc, khiến giao thông trên đường Lê Đức Thọ ùn tắc nghiêm trọng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phong tỏa điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn cũng như danh tính tài xế điều khiển chiếc xe ben gây ra tai nạn thảm khốc này vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI