2 ngân hàng VN được nhận giải từ The Asian Banker

27/04/2013 - 10:01

PNO - Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh The Asian Banker Summit tổ chức trong 2 ngày 24-25/4/2013 tại thủ đô Jakarta của Indonesia, Tạp chí The Asian Banker đã trao 3 giải thưởng cho 2 ngân hàng Việt Nam là Vietcombank và Eximbank.

 Theo Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng này đã nhận được các giải thưởng danh giá và uy tín do Tạp chí The Asian Banker trao tặng gồm: Best Cash Management Bank in Vietnam (Ngân hàng quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam) và The Leading Counterparty Bank in Vietnam (Ngân hàng đối tác tốt nhất Việt Nam).

2 ngan hang VN duoc nhan giai tu The Asian Banker

Giao dịch tại Vietcombank. (Nguồn: Vietcombank).

Được thành lập ngày 1/4/1963, từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án… cũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công cụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử…

Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (EximBank) cũng đã được The Asian Banker trao giải Ngân hàng được quản trị tốt nhất tại Việt Nam năm 2013 (Best Managed Bank Award In Viet Nam).

Ngoài ra, ông Trương Văn Phước, Tống Giám đốc EximBank cũng được The Asian Banker trao giải Thành tựu lãnh đạo năm 2013 tại Việt Nam (The Asian Banker Leadership Achievement Award).

Theo The Asian Banker, EximBank và cá nhân ông Trương Văn Phước được chọn trao giải vì ngân hàng này đã tăng cường được khả năng cạnh tranh, mở rộng phạm vi hoạt động... Kết quả này đạt được nhờ ông Trương Văn Phước đã áp dụng một số sáng kiến táo bạo trong việc phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ, phát triển con người và cải thiện hệ thống giao dịch, tăng vốn và nâng cao các tỷ lệ tài chính, đáp ứng các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Năm 2013, The Asian Banker đã tiến hành đánh giá hơn 100 định chế tài chính tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương để lựa chọn và tiến hành trao giải thưởng The Asian Bankers Transaction Banking Awards. Tại thị trường Việt Nam, năm 2013 cũng là năm thứ 3 liên tiếp Vietcombank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” do The Asian Banker trao tặng trên nhiều lĩnh vực hoạt động.

Tạp chí The Asian Banker (The Asian Banker Journal), trực thuộc Công ty The Asian Banker (Singapore) là Tạp chí uy tín tại Châu Á Thái Bình Dương. Hàng năm, Tạp chí tổ chức bình chọn các danh hiệu ngân hàng liên quan tới một số mảng hoạt động quan trọng như: Tài trợ thương mại, quản lý tiền tệ, thanh toán…

Theo Thúy Hà (Vietnam+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI