2 điều dưỡng của Bệnh viện Thanh Nhàn dương tính với virus SARS-CoV-2

03/06/2021 - 12:23

PNO - Bệnh viện Thanh Nhàn nghi ngờ khả năng 2 điều dưỡng này nhiễm bệnh trong quá trình cởi bỏ quần áo bảo hộ.

 

 

Bệnh viện Thanh Nhàn ghi nhận 2 ca dương tính
Bệnh viện Thanh Nhàn vừa ghi nhận 2 ca dương tính

Ngày 3/6, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết vừa ghi nhận 2 ca dương tính là nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Đây là 2 điều dưỡng của bệnh viện, trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân COVID-19 tại khu khám sàng lọc, cách ly (khu vực đơn nguyên T1).

Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, 2 điều dưỡng này được cách ly riêng biệt cùng ca bệnh COVID-19. Do đó, khi 2 điều dưỡng có kết quả dương tính không phát sinh thêm trường hợp tiếp xúc. Hiện, sức khỏe của 2 điều dưỡng này hoàn toàn ổn định.

“Khi tiếp xúc với người bệnh, 2 điều dưỡng này có trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ. Qua kiểm tra, mọi quy trình thăm khám, cách ly bệnh nhân COVID-19 đều được tuân thủ đầy đủ. Chúng tôi nghi ngờ khả năng nhân viên y tế có thể nhiễm bệnh trong quá trình cởi bỏ quần áo bảo hộ. Chủng virus lưu hành hiện nay là chủng siêu lây nhiễm, do đó, chỉ cần sơ suất ở một khâu nào đó khi tháo bỏ quần áo bảo hộ cũng có thể nhiễm bệnh”, đại diện Bệnh viện Thanh Nhàn đặt vấn đề về nguồn lây nhiễm.

Trước đó, vào đầu tháng 5, một nhân viên vệ sinh của Bệnh viện Thanh Nhàn (nữ, sinh năm 1965, quê quán ở thôn Đục Khê, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức) cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này dọn dẹp vệ sinh tại khu vực điều trị, cách ly 11 bệnh nhân dương tính được chuyển đến từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI