16 năm tù cho cán bộ công ty chứng khoán chiếm đoạt tiền tỉ

11/04/2014 - 16:33

PNO - PNO - Dùng thủ đoạn xóa bút toán thanh toán tiền mua, chèn hoàn ứng giả, Học đã chiếm đoạt của Công ty cổ phần chứng khoán Đại Việt 7,4 tỉ đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 11/4, TAND Tối cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Thái Học (SN 1978, ngụ tại Tiền Giang, nguyên quyền Trưởng phòng giao dịch Công ty cổ phần chứng khoán Đại Việt, gọi tắt là DVSC) 16 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và buộc Học phải bồi thường gần 5,4 tỉ đồng cho DVSC. 

 
Riêng về ông Đỗ Sanh Sơn - nguyên Trưởng phòng IT của DVSC, xét thấy tại phiên phúc thẩm, Học vẫn giữ nguyên lời khai ban đầu và không có tình tiết nào mới, nên Tòa phúc thẩm không xem xét hành vi của Sơn.  
 
16 nam tu cho can bo cong ty chung khoan chiem doat tien ti
 
Dẫn giải bị cáo Học về trại giam
 
Theo án sơ thẩm, Công ty cổ phần chứng khoán Đại Việt có  trụ sở đặt tại 46-48 Tôn Thất Đạm, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM có chức năng môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán và hoạt động lưu ký chứng khoán. Huỳnh Thái Học là quyền Trưởng phòng giao dịch của DVSC. 
 
Trong thời gian từ ngày 9/9/2009 đến ngày 6/11/2009, dù Học không có tiền trong tài khoản, không có khả năng thanh toán nhưng đã sử dụng các dịch vụ hỗ trợ khách hàng như bảo lãnh tiền mua, ứng trước tiền mua, ứng trước tiền bán chứng khoán của DVSC để giao dịch chứng khoán. Sau đó, y dùng thủ đoạn xóa bút toán thanh toán tiền mua, chèn hoàn ứng giả để chiếm đoạt  7,4 tỉ đồng của DVSC. 
 
Phan Hồng
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI