15 người chết vì sốt xuất huyết

09/08/2019 - 07:00

PNO - Từ đầu năm đến nay, thành phố đã có bảy ca tử vong do sốt xuất huyết, bao gồm năm người lớn, hai thiếu niên. Hầu hết các bệnh nhân tử vong đều đến bệnh viện trễ.

Hai ngày nay, nhiều người dân đã nhận được tin nhắn từ Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế với nội dung liên quan tới việc phòng tránh sốt xuất huyết: “Hãy lật úp các dụng cụ chứa nước, thu gom, loại bỏ các vật phế thải nơi muỗi đẻ trứng để phòng bệnh sốt xuất huyết”.

15 nguoi chet vi sot xuat huyet

Trẻ bị bệnh sốt xuất huyết được điều trị tại khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc trẻ em, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Phạm An

 

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, từ đầu năm tới nay, đã có 15 người tử vong do sốt xuất huyết gây ra. Ngày 8/8, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, trong tháng Bảy, trên địa bàn đã có 6.456 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 123% so với tháng Sáu. Số ca mắc sốt xuất huyết trong bảy tháng qua là 31.787 ca, tăng 160% so với cùng kỳ năm 2018.

Từ đầu năm đến nay, thành phố đã có bảy ca tử vong do sốt xuất huyết, bao gồm năm người lớn, hai thiếu niên. Hầu hết các bệnh nhân tử vong đều đến bệnh viện trễ. 

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM nhận định, trước đây bệnh sốt xuất huyết thường được cho là bệnh của trẻ em, nhưng gần đây, số ca bệnh là người lớn tăng khá nhanh, chiếm hơn 40% trong tổng số ca mắc sốt xuất huyết. Nguyên nhân là do người lớn mắc bệnh sốt xuất huyết có tâm lý chủ quan, không đi khám bệnh, trong khi bệnh sốt xuất huyết có thể trở nặng rất nhanh, nguy hiểm đến tính mạng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI