15 năm, trao học bổng cho hơn 50.000 HS dân tộc thiểu số

19/06/2014 - 16:24

PNO - PNO - Ngày 19/6, tại TP.HCM, Quỹ học bổng Vừ A Dính (Ttung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) đã tổ chức họp báo về việc tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Quỹ, 65 năm ngày Anh hùng Vừ A Dính hy sinh và đón nhận...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lễ sẽ được tổ chức vào ngày 21/6 tới.

15 nam, trao hoc bong cho hon 50.000 HS dan toc thieu so

Các nhà hảo tâm ký ghi nhớ ủng hộ Quỹ.

15 năm qua, Quỹ đã tặng hơn 50.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS), xây dựng 8 ngôi trường, 10 chiếc cầu và 35 căn nhà tình thương cho đồng bào dân tộc. Quỹ còn vận động xây dựng được hai ngôi trường tiểu học trên đảo Trường Sa Lớn và đảo Sinh Tồn thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Dịp này, Quỹ đã ký kết thỏa thuận với 17 doanh nghiệp, trường học về việc tài trợ cho hai dự án Ươm mầm tương lai và Chắp cánh ước mơ để trực tiếp nuôi dưỡng và cấp học bổng cho học sinh, sinh viên DTTS với số tiền hơn 14 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã quan tâm, đồng hành cùng Quỹ, Quỹ ngày càng phát triển, lan tỏa sâu rộng và là chỗ dựa vững chắc của các em học sinh DTTS.

Bà Trương Mỹ Hoa cũng nêu rõ, tấm gương anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính đã động viên các em học sinh DTTS vượt khó vươn lên học giỏi và trở thành bác sĩ, kỹ sư, cán bộ... Hiện nay, việc đến trường của học sinh DTTS vẫn còn nhiều khó khăn, nên trong thời gian tới, Quỹ mong muốn sẽ đón nhận sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ kỷ niệm, Quỹ học bổng Vừ A Dính sẽ trao 265 suất học bổng năm học 2013 - 2014 cho học sinh, sinh viên DTTS, đồng thời trao giải thưởng cho 26 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, cống hiến vì cộng đồng.

Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI