121 cửa hàng tại TPHCM hết xăng

10/10/2022 - 17:29

PNO - Chiều 10/10, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cho biết, trong tổng số 550 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố, hiện có 121 cửa hàng không còn xăng.

 

Một cửa hàng xăng dầu tại TP.HCM dán thông báo hết xăng.
Một cửa hàng xăng dầu tại TPHCM dán thông báo "hết xăng"

Các cửa hàng có đăng ký mua xăng nhưng đơn vị cung cấp cũng thiếu hoặc không còn xăng để cung cấp. Các cửa hàng còn xăng vẫn hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu của người dân, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết.

TPHCM hiện có 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu; 60 thương nhân phân phối; 1 thương nhân làm tổng đại lý; 29 đại lý bán lẻ; 550 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Tình hình thiếu nguồn xăng dẫn đến phát sinh một số cửa hàng không còn xăng để bán.

Cục QLTT TP yêu cầu các Đội QLTT tăng cường công tác giám sát, nắm tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng nghỉ kinh doanh không lý do, găm hàng, bán nhỏ giọt thì phải kịp thời làm việc ngay để xác định rõ nguyên nhân. Trường hợp có dấu hiệu vi phạm thì phải làm rõ và xử lý theo đúng quy định.

Đồng thời, đảm bảo quân số tại đơn vị, phân công tổ công tác trực ngoài giờ và ngày nghỉ để công tác đột xuất, kiểm tra và dán lại thông tin đường dây nóng của Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo 389 Thành phố, của Cục QLTT TP và của các Đội QLTT để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh của người tiêu dùng.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI