12 công viên quốc gia đẹp nhất châu Á

22/01/2018 - 07:00

PNO - Đến những công viên quốc gia sở hữu cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, hệ động và thực vật màu sắc với nhiều loài quý hiếm.

Vườn Quốc gia Thung lũng Jiuzhai - Trung Quốc

Những hồ nước xanh dương và ngọc lam là điều du khách nhớ nhất về Vườn Quốc gia Jiuzhaigou. Công viên nằm ở phía bắc của tỉnh Tứ Xuyên và một phần của dãy núi Min gần Cao nguyên Tây Tạng.

Tùy thuộc vào thời gian ghé thăm, bạn có thể trải nghiệm một số đỉnh núi tuyết phủ xanh và rừng thường xanh của Trung Quốc. Có vài làng Tây Tạng nằm bên trong vườn quốc gia này.

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Vườn quốc gia Gunung Mulu - Malaysia

Nằm ở Miri, Sarawak, công viên quốc gia này là điểm tham quan thú vị khi bạn đến Borneo. Vườn quốc gia Gunung Mulu nổi tiếng với hang động của Sarawak Chamber và Clearwater Cave. Ngoài ra, đi bộ leo núi và đi thuyền cũng rất phổ biến.

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Vườn quốc gia Ranthambore - Ấn Độ

Vườn quốc gia Ranthambore là một trong những khu bảo tồn quan trọng nhất để bảo vệ hổ. Nếu may mắn, bạn sẽ thấy nhiều loài động vật như khỉ, chim, gấu, báo và cả cá sấu trong hồ. Nơi đây còn có các ngôi đền cổ và các pháo đài lớn.

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Vườn quốc gia Fuji Hakone Izu - Nhật Bản

Núi Phú Sĩ là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, bạn có thể ngắm nhìn ngọn núi khi ghé thăm Vườn Quốc gia Fuji Hakone Izu. Hồ Fuji Five, Hakone, bán đảo Izu và quần đảo Izu cũng là một phần của vườn quốc gia. Vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rêu hồng xinh đẹp phát triển trên núi sử thi.

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Công viên Hàng hải Quốc gia Ang Thong - Thái Lan

Đây là vườn quốc gia độc đáo ở Thái Lan vì nó nằm trong môi trường biển với hơn 40 hòn đảo. Ang Thong có nghĩa là "lưu vực vàng", có các loài động vật hoang dã địa phương như rùa biển, khỉ và cò bạch.

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Công viên địa chất quốc gia Zhangye Danxia - Trung Quốc

Công viên địa chất quốc gia Zhangye Danxia là nơi tuyệt vời khác để thăm quan ở Trung Quốc. Những ngọn núi như được ai đó dùng cọ sơn lên màu sắc rỉ sét, vàng và đồng. Sự sống động này là nguồn cảm hứng của không ít nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia. Hãy đến ngôi chùa Phật Great, nơi có tượng Phật lớn nhất trong nhà.

Thời gian tốt nhất để tham quan công viên này là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn giữa tháng 6 và tháng 9.

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Vườn quốc gia Yala - Sri Lanka

Sri Lanka là nơi không thể bỏ qua của người yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Bạn nên bổ sung vào hành trình ở Sri Lanka với Vườn quốc gia Yala. Đi đến phần phía đông nam của hòn đảo, bạn có cơ hội nhìn thấy những con chim, voi và báo hiếm.

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Vườn Quốc gia Hallasan - Hàn Quốc

Du lịch đến đảo Jeju để thăm Vườn Quốc gia Hallasan của Hàn Quốc - một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đến đây để xem những tàn tích của núi lửa cổ xưa, thác nước và hệ thực vật xinh đẹp. 

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Vườn quốc gia Sundarbans - Ấn Độ

Một công viên quốc gia khác đáng tham quan ở Ấn Độ là Vườn quốc gia Sundarbans, nơi nổi tiếng với hổ. Công viên này nằm ở Tây Bengal, là một phần của đồng bằng Ganges và kéo dài ít nhất 328.680 mẫu Anh. Đến đây để trải nghiệm một trong những nơi hoang dã nhất trên trái đất.

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Vườn quốc gia Khao Sok - Thái Lan

Những khu rừng nhiệt đới, núi và động vật hoang dã thú vị tạo nên sự khác biệt cho công viên này. Vườn Quốc gia Khoa Sok cũng là nơi trú ngụ của Sambar, Barking deer, voi châu Á, gấu chó, vượn và khỉ. Đây là công viên quốc gia lâu đời và lớn nhất ở Thái Lan, nằm ở Surat Thani.

Vườn quốc gia Khao Sok có một trong những rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới và thực vật quý hiếm được gọi là Rafflesia. Đừng bỏ qua đá vôi hình thành bởi các yếu tố thiên nhiên theo thời gian.

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Vườn quốc gia Bokor - Campuchia

Đây là một công viên quốc gia tuyệt vời để tìm hiểu về hệ thực vật và động vật đa dạng. Vườn quốc gia cũng là khu bảo tồn động vật hoang dã trong hơn 100 năm.

Điểm nổi bật của chuyến đi đến công viên này là các di tích của Black Palace, Thác nước Popokvil hai tầng, Đài tưởng niệm Lok Yeay Mao.

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Vườn quốc gia Gorkhi-Terelj - Mông Cổ

Nếu bạn ở Ulaanbaatar, có thể bắt xe buýt để đến Vườn Quốc gia Gorkhi-Terelj, Mông Cổ. Cách thành phố khoảng 80 km về phía đông bắc, đây là điểm đến phổ biến để đi bộ đường dài, leo núi, đi bè, cưỡi ngựa và trượt tuyết vào mùa đông.

12 cong vien quoc gia dep nhat chau A
 

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI