11 địa điểm tốt nhất để đi du lịch vào tháng 10/2022

17/10/2022 - 06:05

PNO - Cùng đắm mình trong cuộc phiêu lưu nào đó tại một trong những địa điểm tốt nhất để du lịch vào tháng 10

1.  Valencia, Tây Ban Nha Valencia được mệnh danh là Thủ đô Thiết kế Thế giới vào năm 2022, và vì lý do chính đáng: Thành phố cảng đông nam Tây Ban Nha rực rỡ về mặt thẩm mỹ là nơi có các bảo tàng nghệ thuật tuyệt vời, phòng trưng bày đương đại và kiến ​​trúc rực rỡ. Khám phá các tòa nhà màu trắng nổi bật tại Thành phố Nghệ thuật và Khoa học tương lai, bao gồm cả nhà hát opera Palau de les Arts độc đáo và đội mũ bảo hiểm độc đáo và lang thang trong quán barrio hiện đại El Cabanyal với mặt tiền lát gạch.
Valencia (Tây Ban Nha): Thủ đô Thiết kế Thế giới năm 2022 sở hữu hàng loạt bảo tàng được giới chuyên môn đánh giá cao, phòng trưng bày đương đại và kiến ​​trúc rực rỡ.
2.  Philippines Du lịch mạo hiểm, bao gồm cả lặn biển, đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây và 7.000 hòn đảo của Philippines đạt điểm cao nhất cho các cuộc phiêu lưu dưới nước. Đi đến Vịnh Coron của Palawan để lặn tìm xác tàu đắm, trong khi Anilao là một trong những điểm tốt nhất thế giới về đa dạng sinh học, có nghĩa là bạn có thể nhìn thấy thứ gì đó thậm chí còn chưa được đặt tên. Những thợ lặn có kinh nghiệm hơn cũng có thể thử lặn nước đen ở đây, nơi bạn được buộc vào dây thuyền trong đại dương tối đen như mực vào ban đêm, với một ngọn đuốc, để có trải nghiệm giống như không gian hơn. Hãy ghé thăm một lần khi mùa mưa sắp qua, vào nửa cuối tháng 10, để tận dụng tối đa những bãi biển tuyệt đẹp của nó. Thức ăn nhiều hơn mứt của bạn? Vì ẩm thực Philippines bắt nguồn từ các thành phố toàn cầu như New York và London, có lẽ đã đến lúc bạn nên ăn những món ngon tại nguồn,
Philippines: Các môn thể thao mạo hiểm gắn liền với biển của đất nước có khoảng 7.000 hòn đảo hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo. Đến Philippines, bạn có thể đến vịnh Coron của Palawan để lặn tìm xác tàu đắm, hay đảo Anilao, một trong nơi đa dạng sinh học bậc nhất thế giới... cũng như thưởng thức hàng chục món ngon địa phương.
3.  Israel Israel là một điểm du lịch siêu nổi tiếng, vì các di tích lịch sử và  Tel Aviv náo nhiệt  vẫn là một điểm thu hút lớn. Tháng 10, khi thủy ngân giảm xuống, là thời điểm tốt hơn để du ngoạn quanh tàn tích La Mã của Vườn quốc gia Masada và khám phá Nazareth, được biết đến như quê hương của Chúa Giê-su và gần đây là để phục vụ món ăn kết hợp Đông-Tây tuyệt vời trong các nhà hàng của nó. Nó vẫn sẽ đủ ấm để cho các bãi biển của Tel Aviv cũng là một thời điểm tốt - và đừng đi mà không trải nghiệm thái độ không bao giờ đi ngủ của thành phố ven biển đối với cuộc sống về đêm.
Israel: Gắn với Kinh thánh, các di tích lịch sử, Israel là một trong những địa danh nhất định phải viếng thăm của nhiều du khách. Đến đây vào tháng 10, khi mực nước cạn đi, bạn sẽ có cơ hội du ngoạn quanh tàn tích La Mã của Vườn quốc gia Masada và khám phá Nazareth, được biết đến như quê hương của Chúa Jesus. Đừng quên ghé thăm chợ truyền thống cũng như chợ đêm thưởng thức đặc sản địa phương và mua quà lưu niệm. 
4.  Bhutan Với hơn 70% diện tích đất được bao phủ bởi rừng, vương quốc Phật giáo này là quốc gia tiêu cực carbon duy nhất trên thế giới, hấp thụ nhiều thứ hơn nhiều so với sản lượng của nó. Du lịch được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo du lịch vẫn có tác động thấp, vì vậy nó không hề rẻ — mặc dù khoản phí 200 đô la một ngày ở đó bao gồm tất cả chỗ ở, thức ăn và hướng dẫn viên của bạn (điều này rất đáng giá vì có một câu chuyện thần thoại đằng sau khá nhiều thứ bạn gặp phải ở đây). Đi để lạc vào thiên nhiên hoang sơ, hít thở không khí trong lành của vùng Himalaya và cảm thấy tự mãn hơn khi biết mình cũng đang ăn đúng.
Bhutan: Với hơn 70% diện tích đất được bao phủ bởi rừng, vương quốc Phật giáo được kiểm soát du lịch chặt chẽ, vì vậy mức phí cho một chuyến viếng thăm không hề rẻ - khoản 200 USD một ngày. Bù lại cho mức giá này là bạn gần như được hòa mình trong các câu chuyện thần thoại từ thời thơ ấu, thưởng thức ẩm thực chay và hít thở không khí trong lành. 
5.  Bosnia và Herzegovina Mùa hè ở Bosnia và Herzegovina rất nóng, còn mùa đông thì khá lạnh. Bạn có thể làm các phép toán từ đó và tháng 10 có thể là thời điểm tốt nhất để đến thăm đất nước đáng chú ý này. Số lượng khách du lịch giảm đáng kể, đồng nghĩa với việc có nhiều không gian hơn để đi lang thang trong các thị trấn cổ đẹp mê hồn của Sarajevo, Mostar và phần còn lại. Bộ sưu tập các nhà thờ Hồi giáo quyến rũ của Travnik lấp lánh sáng hơn một chút, trong khi Banja Luka khẳng định vị trí của mình là nơi nghỉ đêm tuyệt vời nhất của đất nước. Ngày càng có nhiều người thức giấc trước sự kỳ diệu của Bosnia và Herzegovina, vì vậy hãy tranh thủ ghé thăm vào tháng 10 này để tự mình khám phá.
Bosnia và Herzegovina: Mùa hè ở Bosnia và Herzegovina rất nóng, còn mùa đông thì ngược lại, vì thế nếu tính chu kỳ thời tiết, bạn sẽ nhận ra tháng 10 là thời điểm tốt nhất để viếng thăm nơi này. Theo thống kê, hiện số lượng du khách trở lại nơi này chưa nhiều, điều đó đồng nghĩa bạn có nhiều không gian hơn để lang thang trong các thị trấn cổ đẹp mê hồn của Sarajevo, Mostar, viếng thăm các nhà thờ Hồi giáo tuyệt đẹp...
6.  New Mexico Có nhiều thứ ở New Mexico hơn là sa mạc và một chương trình Netflix nhất định. Tháng 10 hàng năm,  Albuquerque  tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế, nơi bạn có thể phát hiện hàng trăm khinh khí cầu đủ màu sắc đang bay lên ngoạn mục. Có thể chính bầu trời dường như vô tận và cảnh bình minh hoành tráng đã khiến nó trở thành một vị trí đắc địa, nhưng nó đã trở thành lễ hội khinh khí cầu lớn nhất thế giới và là sự kiện được chụp ảnh nhiều nhất trên Trái đất. Hãy dành thời gian đến thăm  Santa Fe , ở chân núi Sangre de Cristo, để có sự kết hợp giữa kiến ​​trúc thuộc địa Tây Ban Nha và các khu phố lịch sử bằng gạch nung màu đất, cùng với Bảo tàng Georgia O'Keeffe toàn diện dành riêng cho di sản nghệ thuật của cô và chủ nghĩa hiện đại của Mỹ.
New Mexico: Tháng 10 hàng năm, Albuquerque sẽ diễn ra Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lớn nhất thế giới và là sự kiện được chụp ảnh nhiều nhất trên Trái đất. Ngoài ra, nếu đến đây trong thời gian này, đừng quên viếng thăm Santa Fe, ở chân núi Sangre de Cristo, nơi có các khu phố lịch sử bằng gạch nung màu đất, bảo tàng Georgia O'Keeffe dành riêng cho di sản nghệ thuật của cô và chủ nghĩa hiện đại của Mỹ.
7.  Timisoara, Romania Thành phố dưới tầm quan sát này, với những quảng trường công cộng rộng lớn, những khu vườn rợp bóng cây và kiến ​​trúc tân nghệ thuật sơn màu phấn đã được khôi phục, tạo nên một nét phá cách của thành phố hấp dẫn, khác xa với những tòa tháp mà các thành phố khác của Romania được biết đến. Timisoara là 'thành phố tự do đầu tiên' của Romania, nơi diễn ra cuộc cách mạng năm 1989 của đất nước nhằm lật đổ chế độ độc tài cộng sản (xem lại lịch sử tại Bảo tàng Cách mạng năm 1989). Tia lửa độc lập của nó tồn tại ở các địa điểm biểu diễn nhạc sống, từ các quán bar nhạc jazz thân mật đến nhà hát opera lớn.
Timisoara là "thành phố tự do đầu tiên" của Romania, nơi diễn ra cuộc cách mạng năm 1989 của đất nước. Dấu ấn của sự kiện này đến nay vẫn hiện diện tại các địa điểm biểu diễn nhạc sống, các quán bar đến nhà hát opera.
8.  San Francisco San Francisco chưa bao giờ là một nơi phù hợp, ngay cả với các tiêu chuẩn thời tiết: đối với những ngày SF nắng ấm, bạn nên đến thăm vào mùa xuân và mùa thu hơn là mùa hè. Hãy dành thời gian cho chuyến thăm của bạn vào tháng 10, vì vậy khi bạn đã hoàn thành các tác phẩm kinh điển— Cầu Cổng Vàng ,  Alcatraz  và những con sư tử biển blubbery đáng yêu tại  Cầu tàu 39 — bạn có thể hòa mình vào những rung cảm tại  Lễ hội Hardly Nghiêm túc với Bluegrass . Với tinh thần San Francisco độc lập thực sự, lễ hội hoàn toàn phi thương mại (không có quảng cáo hoặc biểu ngữ tài trợ), tham quan miễn phí và BYOB. Được tổ chức tại  Công viên Cổng Vàng , nó đã trở thành một tổ chức SF được yêu thích kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2001 và đã thu hút các nghệ sĩ bao gồm Emmylou Harris và Nhà máy Robert của Led Zeppelin.
San Francisco: Trong chuyến viếng thăm vào tháng 10, ngoài chiêm ngưỡng ba tác phẩm kinh điển gồm cầu Cổng Vàng , Alcatraz và những con sư tử biển tại Cầu tàu 39, bạn có thể hòa mình vào những rung cảm tại Lễ hội Hardly.
10.  Toronto Toronto là một trong những thành phố thú vị nhất trên hành tinh, với cuộc sống về đêm ly kỳ nép mình bên cạnh các nhà hàng dành cho người sành ăn và một số địa điểm nhạc sống tốt nhất trên lục địa. Điều gì làm cho tháng 10 trở thành thời điểm lý tưởng để ghé thăm? Khúc côn cầu, đó là những gì. Chắc chắn, những người hâm mộ Maple Leafs đã phải chịu đựng quá nhiều khổ sở trong hơn nửa thập kỷ qua, nhưng mùa giải thông thường không phải là vấn đề những ngày này. Mùa giải Toronto Maple Leafs 2022 bắt đầu bằng trận đấu trên sân khách với Montreal Canadianiens vào ngày 12 tháng 10, với bàn mở tỷ số trên sân nhà sẽ diễn ra vào đêm tiếp theo trước Washington Capitals. Đừng mong đợi nhận được vé, nhưng xem một trò chơi trong quán bar ở Toronto là một trải nghiệm danh sách hàng đầu.
Toronto: Bên cạnh việc là một trong những thành phố thú vị nhất trên hành tinh, vào tháng 10, khi đến đây, bạn còn được hòa mình trong không khí của mùa giải Toronto Maple Leafs 2022 (khúc côn cầu).
9.  Namibia Namibia ngày càng trở nên phổ biến như một điểm đến kể từ khi Hoàng tử Harry và Meghan Markle dành tuần trăng mật ở đó vào năm ngoái và sự bùng nổ về đặt phòng đã làm dấy lên một loạt các nhà nghỉ mới mở. Một số nơi tốt nhất đang tận dụng tối đa cơ hội ngắm sao của đất nước trong và xung quanh Khu bảo tồn Bầu trời Tối Quốc tế duy nhất của Châu Phi (chẳng hạn như Nhà nghỉ sa mạc đẹp & Beyond Sossusvlei, với một nhà thiên văn học thường trú và Cồn cát Kwessi, với các phòng ngắm sao có mái che ở mỗi của nhà gỗ). Bạn cũng có thể cắm trại trong khu bảo tồn, nhưng hãy đặt trước vì không gian hạn chế có xu hướng lấp đầy nhanh chóng.
Namibia: Dù đã xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới nhiều năm trước nhưng phải đến khi Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle đăng ảnh trăng mật tại đây thì địa danh này đã thực sự có bước nhảy vọt cũng như lọt vào danh sách những điểm nên đến trên thế giới. Đến đây, ngoài khám phá thiên nhiên, tìm hiểu đời sống của các động vật quý hiếm, du khách còn có cơ hội ngắm sao trong Khu bảo tồn Bầu trời Tối Quốc tế duy nhất của Châu Phi.
New York City (NYC): Mỗi mùa trong năm, thành phố này luôn có một điểm nhấn thu hút du khách. Mùa đông sẽ là tuyết và đồ trang trí lễ hội, mùa xuân là hoa anh đào ở Công viên Trung tâm, mùa hè là những buổi tối dài trong cảm giác nóng bức và mùa thu là những đám lá chuyển từ vàng sang đỏ. Tháng 10 năm nay là lễ hội Halloween với điểm nhấn là lễ diễu hành chó Halloween ở Quảng trường Tompkins, Manhattan,. Những chú chó tham gia diễu hành sẽ được gắn với hệ thống đèn ma quái trong khi chủ nhân của chúng mặc những bộ trang phục kỳ dị.
Thành phố New York (Mỹ): Mỗi mùa trong năm, thành phố này luôn có một điểm nhấn thu hút du khách. Mùa đông sẽ là tuyết và đồ trang trí lễ hội, mùa xuân là hoa anh đào ở Công viên Trung tâm, mùa hè là những buổi tối dài trong cảm giác nóng bức và mùa thu là những đám lá chuyển từ vàng sang đỏ. Tháng 10 năm nay là lễ hội Halloween với điểm nhấn là lễ diễu hành chó Halloween ở quảng trường Tompkins, Manhattan. Những chú chó tham gia diễu hành sẽ được gắn với hệ thống đèn ma quái trong khi chủ nhân của chúng mặc những bộ trang phục kỳ dị.

An Huỳnh (theo Timeout)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI