‘Bumblebee’: Thương hiệu Transformers cuối cùng đã tìm được lối thoát

20/12/2018 - 12:00

PNO - ‘Bumblebee’ - phần thứ 6 trong nỗ lực kéo dài thương hiệu ‘Transformers’ của hãng Paramount - cuối cùng đã hiệu quả khi mang lại những pha hành động bắt mắt cùng câu chuyện cảm xúc và vẫn tràn ngập những tràng cười sảng khoái.

Để thực hiện quyết tâm vãn hồi Transformers- thương hiệu hành động người máy biến hình đắt đỏ nhất thế giới- đang “giãy chết”, hãng Paramount đã mời Travis Knight (CEO của studio hoạt hình nổi tiếng Laika, đạo diễn các phim hoạt hình Coraline, Corpse Bride, Kubo and the Two String - từng lọt vào đề cử Oscar 2017, hạng mục phim hoạt hình) ngồi vào ghế đạo diễn. Michael Bay - người gắn bó với 5 phần phim trước đó lùi về ghế sản xuất. Travis Knight đã không làm giới phê bình lẫn người hâm mộ thất vọng.

Trailer Bumblebee:

Khi bắt tay vào sản xuất, Travis Knight đã thẳng tay loại bỏ hoàn toàn những thiết kế hầm hố của các Transformers cũ, thứ gắn liền với Michael Bay. Travis chọn một phiên bản cổ điển hơn, khi để Bumblebee khoác lên thiết kế Volkswagen Beetle 1980 nhỏ bé, đáng yêu trong chiếc xe bọ rùa màu vàng nghệ, sát với nguyên tác hoạt hình và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các fan trung thành của thương hiệu. Hãng Paramount cũng “xắn tay” vào hỗ trợ Travis khi kết hợp với công ty đồ chơi Hasbro tạo hiệu ứng cho phim.

‘Bumblebee’: Thuong hieu Transformers cuoi cung da tim duoc loi thoat
Thiết kế cổ điển của Bumblebee trong hình dáng chiếc xe Volkswagen Beetle 1980 khiến khán giả thích thú.

Phim lấy bối cảnh vào những năm 80, chú “ong nghệ” Bumblebee chiến binh thuộc phe Autobot đến ẩn náu tại Trái đất theo lệnh của chỉ huy Optimus Prime trong sự truy sát gắt gao của kẻ thù thuộc phe Decepticon. Một lần tình cờ, cô gái sắp bước sang tuổi 18 Charlie Watson (Hailee Steinfeld) đang khát khao sở hữu một chiếc xe đã tìm thấy Bumblebee bị hư hỏng nặng trong xưởng phụ tùng phế liệu mà bố cô từng làm việc trước đây. Tìm cách sửa chữa, Charlie nhận ra Bee không chỉ là một chiếc xe bình thường.

‘Bumblebee’: Thuong hieu Transformers cuoi cung da tim duoc loi thoat
Tạo hình đơn giản nhưng ấn tượng của Bumblebee khiến những pha hành động dễ theo dõi.

Travis Knight thực sự mang đến một câu chuyện đầy thú vị giữa cô gái bé nhỏ, bề ngoài bất cần, nổi loạn nhưng dễ tổn thương cùng chàng robot khổng lồ. Bố của Charlie, một thợ sửa xe thiện nghệ, mất đột ngột vì một cơn đau tim. Mẹ của cô đã vượt qua mất mát để bước tiếp với một người đàn ông tốt bụng và một đứa con trai.

Nhưng Charlie thì vẫn bị mắc kẹt. Cô không hòa nhập được với không khí của gia đình mới. Mâu thuẫn giữa hai mẹ con không gay gắt nhưng cứ lớn dần. Cô lạc lõng và mang cảm giác bị bỏ rơi. Cô không có bạn bè. Charlie từ bỏ ước mơ của một nhà vô địch môn nhảy cầu (thể dục dụng cụ), sống trong hoài niệm về những tháng ngày tươi đẹp cùng bố sửa các con xe, nghe những bản nhạc thật đẹp. Cũng vì thế, Charlie dành tình yêu đặc biệt cho những chiếc xe.

‘Bumblebee’: Thuong hieu Transformers cuoi cung da tim duoc loi thoat
‘Bumblebee’: Thuong hieu Transformers cuoi cung da tim duoc loi thoat
Những hành động ngộ nghĩnh, đáng yêu của Bumblebee mang đến tràng cười không dứt cho người xem.

Tình bạn đặc biệt với Bumblebee đã giúp Charlie vượt qua cái bóng của quá khứ, dũng cảm đối diện với nỗi đau. Sự chở che, bảo vệ của chú người máy Bee chính là sự ấm áp của một người bố mà Charlie cần. Ngược lại, sự quan tâm, thân thiết của Charlie đã xoa dịu nỗi sợ hãi của Bee, giúp cậu hồi phục lại ký ức và tiếp tục với con đường chiến binh. Cũng chính trong những lúc nguy hiểm, giúp Bee trốn tránh sự truy đuổi của chính phủ Mỹ và phe Decepticon, Charlie hiểu được giá trị của gia đình, tình yêu của mẹ dù bà hiếm khi nào hiểu được cô.

‘Bumblebee’: Thuong hieu Transformers cuoi cung da tim duoc loi thoat
Tình bạn đặc biệt giữa Charlie và Bumblebee

Ở khâu chọn diễn viên, phải thừa nhận rằng, đạo diễn Travis Knight và hãng Paramount đã chọn được hai gương mặt trẻ quá sức dễ thương là Hailee Steinfeld và Jorge Lendeborg Jr. (vai anh bạn hàng xóm Memo). Sự ăn ý và diễn xuất hoàn hảo của họ góp phần tạo nên thành công không nhỏ cho bộ phim.

‘Bumblebee’: Thuong hieu Transformers cuoi cung da tim duoc loi thoat
Hailee Steinfeld và Jorge Lendeborg Jr. - hai gương mặt trẻ đầy triển vọng của Hollywood.

Sau Star Wars của Disney, các nữ siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Maverl, D.C., hãng Paramount rõ ràng bắt đầu quan tâm đến vấn đề nữ quyền khi chọn nhân vật chính cho màn làm mới của loạt phim người máy là một cô gái sắp 18 tuổi. Không có siêu năng lực, nhưng Charlie Watson mạnh mẽ, tự lập, chủ động và dám theo đuổi những điều cô mong muốn mà vẫn rất cá tính và quyến rũ. Phụ nữ "giải cứu" thế giới bằng tình yêu và lòng thương với những người xung quanh họ.

‘Bumblebee’: Thuong hieu Transformers cuoi cung da tim duoc loi thoat
‘Bumblebee’: Thuong hieu Transformers cuoi cung da tim duoc loi thoat
Đôi bạn thân Charlie và Bee cùng nhau chia sẻ mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hình ảnh tuyệt đẹp, sống động, các pha hành động bắt mắt trong Bumblebee khiến khán giả háo hức được xem phần tiếp theo. Cốt truyện nhẹ nhàng, hài hước mà vẫn lấp lánh yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, giữa con người và con người, giữa robot và con người.

‘Bumblebee’: Thuong hieu Transformers cuoi cung da tim duoc loi thoat
Phần hình ảnh, hành động đẹp mắt

Tất cả những điều này đưa Bumblebee trở thành “bom tấn” xuất sắc nhất của tháng 12 trong một năm ảm đạm của điện ảnh Hollywood. Như đã đề cập ở phần đầu bài viết, tạo hình những chú người máy trong phần phim này không cầu kỳ, nhưng vô cùng tinh tế, giúp người xem dễ dàng quan sát hành động của chúng. Đặc biệt, đạo diễn Travis Knight tập trung khai thác cảm xúc của Bumblebee trong từng ánh mắt, cử chỉ đối với cô bé Charlie tạo nên mối đồng cảm với nhân vật như một con người. Chúng cũng biết yêu thương, biết đau đớn và quan tâm đến bạn bè.

Bumblebee công chiếu đồng loạt ở phần lớn các nước trên toàn thế giới vào ngày 21/12, trong đó có Việt Nam.

1. Bumblebee là bộ phim live-action đầu tiên do Travis Knight làm đạo diễn.

2. Để tri ân những thành công mà Michael Bay mang đến cho loạt phim Transformers, Travis Knight và đoàn làm phim đã gắn tên ông vào con đường trong phim có tên: Bay View.

3. Nam diễn viên John Cena (vai đặc vụ Burns) là đô vật thứ 3 tham gia Transformers nhưng là người đầu tiên được “hiện hình”. Hai diễn viên trước đó, Dwayne Johnson The Rock góp giọng trong phần phim đầu Transformers: Transformers Prime (2010), lồng tiếng cho nhân vật Cliffjumper; Joe Seanoa lồng tiếng cho nhân vật Predaking trong loạt phim ngắn Transformers: Power of the Primes (2018).

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI