Bé 3 tuổi ngã xuống nền lớp học mầm non thiệt mạng: Phòng Giáo dục lên tiếng

13/11/2016 - 11:41

PNO - Trong giờ học chiều, cháu bé 3 tuổi bất ngờ ngã xuống nền nhà, giáo viên chủ nhiệm phát hiện và kịp thời đưa đi cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.


Phải thông cảm cho các cô

Sáng ngày 13/11, PV báo Phụ nữ TP.HCM có cuộc trao đổi  với cán bộ phụ trách Khối mầm non Phòng giáo dục huyện Kim Thành (Hải Dương), bà cho biết: "Trong vụ việc cháu bé Nguyễn Ngọc Ngân K. (3 tuổi) ở Trường mầm non Kim Lương ngã xuống nền lớp học mà thiệt mạng, các cô đã làm đúng và làm hết sức có thể khi tình huống không may xảy ra trong lớp."

"Lúc đó, trong lớp có 18 trẻ lớp 3 tuổi, có 2 cô trông coi các trẻ là cô Hứa Thị Huyền và cô Oanh. Các cô vừa cho các cháu ăn xong, cô Huyền đi phơi khăn cho các cháu, còn cô Oanh đang buộc tóc cho các cháu thì ngay sau đó phát hiện cháu Ngân K. ngã xuống nền lớp học, giãy giụa", vị cán bộ này kể lại sự việc.

"Ngay sau khi phát hiện sự việc, các cô cũng lo sợ nếu trường hợp cháu Ngân K. bị động kinh thì các cô cũng không dám sơ cứu ngay lập tức, sẽ rất nguy hiểm nên cũng phải thông cảm cho các cô. Các cô đã tập trung vào cùng xử lý, cô thì gọi ngay cho gia đình, cô thì gọi y tế. Gia đình hôm đó cũng có công việc, cũng đang muốn đi đón cháu. Đồng thời khoảng cách từ nhà cháu đến trường cũng gần vì cũng cùng xã với trường nên bố cháu đi đến trường chỉ mất 10 phút, bố cháu đến đã ngay lập tức cùng các cô đưa cháu đi bệnh viện. Cháu bị ngã lúc khoảng 3h chiều thì khi đến bệnh viện cũng chỉ hơn 3h", vị cán bộ  này chia sẻ.

Be 3 tuoi nga xuong nen lop hoc mam non thiet mang: Phong Giao duc len tieng
Cháu K. được đưa cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành. (Ảnh: VOV)

Trước đó như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin, khoảng 15h ngày 8/11, cháu Nguyễn Ngọc Ngân K. (SN 2013), trú tại thôn Đồng Mỹ, xã Kim Anh (Kim Thành, Hải Dương) đang ngồi trên ghế trong lớp học thì bất ngờ ngã xuống nền nhà, giãy giụa.

Sau khi phát hiện sự việc, giáo viên chủ nhiệm đã kịp thời cùng với các giáo viên khác đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành (Hải Dương), tuy nhiên cháu bé đã tử vong.

Đến sáng ngày 9/11, thi thể cháu Ngân K. đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Sự việc ngoài ý muốn

Cán bộ Phòng giáo dục cũng chia sẻ: "Ngày hôm đó, phía Sở và phía Phòng cùng với các cô trong trường đã đến gia đình chia buồn, thắp hương cho cháu Ngân K."

"Khi chúng tôi đến nói chuyện với gia đình thì phía phụ huynh cháu bé cũng không có ý kiến gì nhưng cũng có nói ý là sao không đưa cháu đi cấp cứu ngay khi phát hiện. Nhưng theo tôi, đó là cách làm, cách xử lý đúng nhất, bởi phía các cô cũng không có nhiều kiến thức y tế, sơ cứu nhỡ đâu hành động của các cô lại chính là nguyên nhân gây nguy hiểm cho cháu bé hơn thì sao. Sự việc rủi ro này, cũng chỉ là ngoài ý muốn, cái cuối cùng vẫn phải đợi kết quả từ cơ quan pháp y.", vị cán bộ này chia sẻ.

Trước đó, sáng ngày 10/11, thông tin với PV Phụ nữ TP.HCM, bà Hứa Thị Hà - Hiệu trưởng Trường mầm non Kim Lương (Kim Thanh, Hải Dương) xác nhận, tại trường vừa xảy ra vụ việc cháu bé 3 tuổi tử vong trong lúc đang ngồi học.

Bà Hà có chia sẻ: "Phía trường đã đến thăm hỏi, động viên và phối hợp, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu bé Nguyễn Ngọc Ngân K. (SN 2013). Phía trường cũng chỉ biết xin lỗi gia đình vì đó là sự việc đau lòng và không ai mong muốn cả."

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI