Thầy giáo đá vào bụng nam sinh bị phạt 2 triệu đồng

28/10/2016 - 11:20

PNO - Với lỗi đánh học trò gây thương tích, ông Nguyễn Quý Cầu, giáo viên Trường THCS Quảng Đông (Thanh Hóa) bị xử phạt hành chính về hành vi xâm phạm sức khỏe người khác.

Ngày 28/10, thông tin trên VnExpress, ông Hà Ngọc Huy - Trưởng Công an xã Quảng Đông (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết đã ký quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng với thầy giáo Nguyễn Quý Cầu (giáo viên tiếng Anh trường THCS Quảng Đông) về hành vi hành hung nam học sinh lớp 8.

Theo đó, thầy Cầu thừa nhận đánh, tát, đạp cháu bé, gây trầy xước ở vùng ngực, cổ và thâm ở vùng mặt.

Trưởng công an xã nhận định, hành vi của nam giáo viên chưa có dấu hiệu hình sự, nhưng đủ cơ sở xử phạt hành chính với lỗi xâm phạm đến sức khỏe người khác. Người vi phạm sẽ bị xử phạt từ 2 đến 3 triệu đồng.

"Thẩm quyền của công an xã được phạt không quá 2,5 triệu đồng. Trường hợp này chúng tôi quyết định xử phạt mức thấp nhất vì thầy thừa nhận hành vi", ông Huy lý giải.

Được biết, hiện tại gia đình học sinh đã rút đơn tố cáo, không yêu cầu đền bù vật chất.

Trước đó, ngày 25/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã cử đoàn thanh tra về làm việc với Trường THCS Quảng Đông (xã Quảng Đông, TP Thanh Hóa) để xác minh, làm rõ thông tin việc em N.H.T. (học sinh lớp 8A) được cho bị thầy giáo Nguyễn Quý Cầu (dạy bộ môn tiếng Anh) đánh khiến em T. bị thương phải vào trạm xá xã Quảng Đông để sơ cứu.

Thay giao da vao bung nam sinh bi phat 2 trieu dong
Với lỗi đánh học trò gây thương tích, ông Nguyễn Quý Cầu, giáo viên Trường THCS Quảng Đông (Thanh Hóa) bị xử phạt hành chính về hành vi xâm phạm sức khỏe người khác. (Ảnh Zing).

Bức xúc trước sự việc, ông N.Đ.C. (ông ngoại của em N.H.T.) có làm đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng giải quyết. Cụ thể, vào thứ 6 ngày 21/10, em N.H.T. trong khi chơi đùa với bạn học và có xin nước uống và em T. đã cầm chai nước ném từ tầng 2 xuống sân trường cho bạn. Chai nước vô tình suýt rơi trúng thầy Nguyễn Quý Cầu (là giáo viên tiếng Anh của trường). Ngay sau đó, thầy Cầu chạy lên lớp và hỏi: “Ai ném nước thì đứng lên xin lỗi tôi rồi tôi tha, nếu không tôi làm đến nơi”. Nghe thầy Cầu nói thế, T. đã đứng lên xin lỗi thầy.

Nhưng bất ngờ sau lời xin lỗi, thầy Cầu đã gọi T. đến gần và tát mạnh vào mặt T. Do T. lấy tay che mặt nên thầy Cầu tiếp tục đập đầu T. vào tường rồi đấm đá liên tiếp vào bụng, cào cấu vào ngực khiến T. bị trầy xước ở cổ và chảy máu, ngoài ra, thầy Cầu còn dùng lời lẽ không đúng chuẩn mực lăng mạ T.

Sáng ngày 26/10 trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Nguyễn Văn Lung - Phó Chủ tịch Xã Quảng Châu (TP.Thanh Hóa) xác nhận thông tin trên.

"Sau khi bị thầy đánh, em T. có được đưa đến trạm xá sơ cứu, cán bộ Y tế có phản ánh là em T. có vết xước dài ở trên ngực, chảy máu, em T. có kêu đau ở bụng", ông Lung kể lại sự việc.

"Trước cuộc họp kiểm điểm, thầy Cầu đã nhận lỗi và nhận trách nhiệm về phía mình. Thầy Cầu có tường trình lại là do đang lên lớp thì bất ngờ bị chai nước bay sát vào mặt, ngước lên thấy trên tầng 2 là học sinh lớp 8A, cho là em này vô lễ nên đã lên để chấn chỉnh lại thái độ của em đó. Sau đó, thầy đã lên lớp truy hỏi và tát vào mặt, đánh vào bụng em T. Thầy Cầu có hối hận và giải thích là do quá nóng giận mà dẫn đến hành động đó. Bản thân thầy Cầu đã công tác tại Trường THCS Quảng Đông 10 năm nay", ông Lung kể lại chi tiết

Thái Sơn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI