YouTuber quấy nhiễu nghệ sĩ Hồng Nga, mộ phần NSƯT Vũ Linh

19/03/2023 - 20:41

PNO - Những ngày qua, việc YouTuber vẫn livestream tại mộ phần của NSƯT Vũ Linh hay quấy rầy nghệ sĩ Hồng Nga khiến dư luận bức xúc.

YouTuber vẫn chưa “buông tha” cho mộ phần nghệ sĩ Vũ Linh

“Mộ nghệ sĩ Vũ Linh đây các bạn”, “Người dân đến thắp nhang nhiều lắm các bạn”, “Hoa còn để đầy luôn, đúng là người nổi tiếng chết có khác”… những lời thuyết minh vô cảm liên tục được thốt ra xung quanh mộ phần - nơi nghệ sĩ Vũ Linh vừa nằm xuống.

Ngày NSƯT Vũ Linh qua đời (5/3), YouTuber “nhạy” thông tin nhanh chóng chen chúc trước nhà riêng của nam nghệ sĩ, và bám trụ suốt nhiều ngày liền. Cho đến hôm di quan, an táng ông tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương (9/3), hàng trăm điện thoại, thiết bị ghi hình của YouTuber lại hoạt động hết công suất với tiếng thuyết minh láo nháo, nói những điều vô thưởng, vô phạt.

Các YouTuber, streamer vẫn liên tục hoạt động tại mộ phần của cố NSƯT Vũ Linh
Các YouTuber, streamer vẫn liên tục hoạt động tại mộ phần của cố NSƯT Vũ Linh

Những tưởng sau khi nam nghệ sĩ yên giấc, cảnh tượng đám đông “đói” thông tin sẽ chấm dứt. Nhưng không, tại mộ phần của ông những ngày gần đây, YouTuber vẫn hoạt động liên tục.

Họ quay gì? Các đoạn clip tuy dài ngắn khác nhau, nhưng nội dung quay chỉ chủ yếu xoay quanh việc mộ phần của nghệ sĩ Vũ Linh có nhiều hoa không, trên bia mộ ghi gì, có nhiều người tới viếng không, mộ nam nghệ sĩ “nằm” gần những nghệ sĩ nào, có khang trang không…

Thỉnh thoảng, khu vực mộ nghệ sĩ còn có những “trò lố” như xuất hiện 2 ca sĩ tới quay MV, hay nhóm thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới đến múa hát, nhảy nhót…

YouTuber lại được mùa “hốt” view trên mạng. Họ đứng ở đó “canh chừng” các diễn biến, lâu lâu hỏi thăm nhau, có khi đưa nhau vào khung hình. Ai cũng chăm chăm cầm thiết bị quay, nói diễn biến tại “hiện trường” cho những khán giả - thượng đế đang “nuôi sống” kênh YouTube của họ.

NSƯT Vũ Linh thuộc thế hệ vàng của sân khấu cải lương, sở hữu giọng ca xưa nay hiếm. Việc nam nghệ sĩ qua đời sau thời gian chống chọi bệnh tật khiến nhiều khán giả mến mộ không khỏi xót xa, nhưng không thể lấy lý do phục vụ người xem mà làm phiền ngay cả khi ông đã về bên kia thế giới.

Lực lượng YouTuber, streamer đông đảo tại đám tang của NSƯT Vũ Linh
Lực lượng YouTuber, streamer đông đảo tại đám tang của NSƯT Vũ Linh

Gia đình nghệ sĩ Hồng Nga mong YouTuber đừng quấy nhiễu cuộc sống riêng tư

Sự việc của NSƯT Vũ Linh chưa kịp nguôi ngoai thì mới đây, gia đình nghệ sĩ Hồng Nga cũng lên tiếng mong YouTuber đừng quấy nhiễu cuộc sống riêng tư của họ. Ca sĩ Vỹ Khang, con nuôi của nghệ sĩ Hồng Nga cho biết mấy ngày qua, nhiều YouTuber, streamer đến nhà bà tự xưng là phóng viên, đòi phỏng vấn. Khi gia đình không đồng ý, những người này đến những quán nước trước nhà chờ đợi, hỏi han những người bán hàng.

Trước đó, thông tin về sức khỏe của nghệ sĩ Hồng Nga được khán giả quan tâm. Bởi qua một số thông tin, video ban đầu cho thấy bà bắt đầu có dấu hiệu của tuổi già, trí nhớ lẫn lộn, không còn tốt như trước. Và có lẽ, đây cũng là nguồn cơn cho sự quấy rầy trong mấy ngày qua.

Bởi lẽ sự quan tâm của khán giả, lượt xem, sự tương tác, tò mò đã đổi cho các YouTuber, streamer nhiều lợi ích, mà khiến họ quên rằng sức khỏe, sự yên tĩnh với một người lớn tuổi là vô cùng quan trọng. Chưa kể hầu hết nghệ sĩ đều muốn giữ hình ảnh đẹp trong mắt công chúng, nhưng điều này đã bị họ xem nhẹ, bỏ qua.

Nghệ sĩ Hồng Nga gần đây cũng bị YouTuber làm phiền khiến gia đình bức xúc
Nghệ sĩ Hồng Nga gần đây cũng bị YouTuber làm phiền khiến gia đình bức xúc

Điều gia đình nghệ sĩ Hồng Nga mong muốn nhất chỉ là sự bình yên để bà tịnh dưỡng. Và họ hoàn toàn không thể kiểm soát được điều này nếu lực lượng trên cứ tiếp tục làm phiền, quấy nhiễu.

Những ồn ào do lực lượng YouTuber, streamer gây ra tại tang lễ, lễ tưởng niệm các nghệ sĩ không ít lần khiến dư luận lên tiếng chỉ trích... Nhưng dường như bấy nhiêu vẫn chưa đủ để ngăn chặn được điều này. Trường hợp của nghệ sĩ Hồng Nga, một lần nữa khiến dư luận không khỏi phẫn nộ. Lợi ích được khai thác trên nỗi đau, sự xáo trộn của một con người, một gia đình liệu có phải là một tội lỗi?

Người xem vẫn chính là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến những hành vi này của lực lượng YouTuber, streamer. Và chính người xem cũng là yếu tố có thể ngăn chặn điều này bằng cách tẩy chay những kênh có nội dung bát nháo, kiếm chác bằng mọi giá.

Trung Sơn - Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI