Yêu cầu cung cấp danh sách trẻ chưa tiêm vắc xin COVID-19 là con của nhân viên y tế

05/10/2022 - 10:50

PNO - Sở Y tế yêu cầu cung cấp danh sách trẻ và phụ huynh là nhân viên y tế không cho con tiêm vắc xin COVID-19.

Ngày 5/10, dư luận đang rất quan tâm về công văn của Sở Y tế gửi Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM về việc đề nghị cung cấp danh sách của những trẻ và 579 phụ huynh là nhân viên y tế chưa cho con tiêm vắc xin COVID-19.

Hãy tiêm vắc xin đủ liều để bảo vệ trẻ trước dịch bệnh COVID - 19. Ảnh PNO
Hãy tiêm vắc xin đủ liều để bảo vệ trẻ trước dịch bệnh COVID-19 

Trước đó, ngày 20/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có công văn gửi Sở Y tế liên quan đến công tác phối hợp truyền thông chích ngừa vắc xin COVID-19 cho trẻ. Qua khảo sát nhanh từ các trường học, Sở Giáo dục và đào tạo cho biết 579/ 879 phụ huynh là nhân viên y tế có con theo học ở các trường tại quận 1 chưa cho trẻ chích vắc xin COVID-19.

Nhằm tiếp tục truyền thông, thực hiện đúng đối tượng, trúng đích và có cơ sở làm việc với các đơn vị toàn ngành, Sở Y tế yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp danh sách của những trẻ chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin COVID-19 có cha mẹ là nhân viên y tế, đặc biệt là danh sách 579 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con chích vắc xin (họ tên học sinh, trường lớp, quận/huyện thường trú, tên phụ huynh, số điện thoại, nơi công tác). 

Sở Y tế cho biết, thời gian qua đã nhiều lần gửi văn bản nhắc nhở các nhân viên y tế trong toàn ngành phải gương mẫu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tất cả nhân viên y tế phải tiêm phòng vắc xin COVID-19 đầy đủ và cho con cái từ 5 - dưới 18 tuổi tiêm đủ liều vắc xin này. 

Sở Y tế cũng yêu cầu nhân viên y tế tuyệt đối không được tuyên truyền thông tin phản khoa học, không đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về vắc xin COVID-19.

Được biết, tới nay tỷ lệ tiêm vắc xin COVID-19 ở trẻ em tại TPHCM vẫn đang thấp hơn tỷ lệ trung bình trên cả nước.

Thanh Huyền

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI