Xu hướng trang trí nhà đón tết Tân Sửu lên ngôi

03/02/2021 - 11:44

PNO - Năm Canh Tý 2020 – một năm với dịch bệnh, thiên tai ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Vì thế, nhà nhà mong chờ năm 2020 qua nhanh để đón năm mới Tân Sửu 2021. Vậy, xu hướng trang hoàng nhà cửa đón năm Tân Sửu có gì đặc biệt?

Đón Tết với sắc hoa, cây xanh đâm chồi nảy lộc

Mai vàng, đào thắm, đỗ quyên, cát tường, hướng dương, hồng nhung, lan hồ điệp… là những loài hoa không thể thiếu khi tết đến xuân về. Sắc hoa đủ màu tô điểm cho căn nhà thêm rực rỡ, ấm cúng, tràn đầy sức sống và còn mang lại những ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Hình ảnh 1: Sắc hoa nổi bật góc ban công
Sắc hoa nổi bật góc ban công

 

Hình ảnh 2: Bình hoa mai vàng rực rỡ sum vầy, đón  rước tài lộc
Bình hoa mai vàng rực rỡ sum vầy, đón rước tài lộc

 

Hình ảnh 3: Chậu hoa đào mang tốt lành, may mắn
Chậu hoa đào mang ý nghĩa tốt lành, may mắn

 

Hình ảnh 4: Bình hoa Cát tường vạn sự bình an
Bình hoa cát tường vạn sự bình an

 

Bên cạnh thú chơi hoa tươi, hoa thủ công rực rỡ thì mùa xuân là lúc vạn vật sinh sôi, đâm chồi nảy lộc nên những chậu cây xanh như: cây kim ngân, phú quý, phát lộc hoa, ngọc bích, kim tiền, thường xuân… rất được ưa chuộng để trang trí trong không gian sống.

Hình ảnh 5: Cây Kim Ngân – mệnh Mộc
Cây kim ngân

 

Hình ảnh 6: Cây phát tài, phát lộc
Cây phát tài, phát lộc

 

Mang thiên nhiên vào nhà bằng cách đặt chậu cây cảnh trong không gian sống là xu hướng sống xanh hiện đại. Việc này giúp con người được tận hưởng không khí trong lành, trải nghiệm gần gũi, dung hòa với thiên nhiên, đặc biệt kích hoạt năng lượng sống tràn đầy, sẵn sàng cho một khởi đầu mới.

Hình ảnh 7: Cây xanh- anh hùng lọc khí
Cây xanh, chuyên gia lọc khí

Tùy thuộc vào năm tuổi của gia chủ để đưa ra lựa chọn cây xanh hợp mệnh, hợp phong thủy, mang đến cho gia chủ nhiều sức khỏe, may mắn, tiền tài suốt năm.

Đón tết với tường nhà mới, nội thất mới

Năm cũ với những khoảng thời gian cách ly xã hội dẫn đến tâm lý sắm sửa, sửa sang nhà cửa của người dân trở nên dè dặt hơn. Những bức tường đã ngả màu, những đồ dùng trong nhà đã cũ kỹ, thậm chí hỏng hóc… Vậy ngay lúc này, chúng ta nên thay diện mạo mới cho tổ ấm của bạn để ngày tết thêm phần tươi vui, tràn ngập sức sống mới.

Hình ảnh 8: Nội thất hài hòa tone xanh trắng
Nội thất hài hòa với màu xanh trắng

Hai màu trắng – xanh da trời hứa hẹn trở thành xu hướng màu sắc nội thất năm 2021. Đây cũng là gợi ý để bạn trang trí nhà đón tết tuyệt vời. Sự nhẹ nhàng, tươi mát, bình yên của hai tone màu này mang đến cảm giác dễ chịu, khoan khoái và thanh lịch.

Tô điểm cho phòng khách trên nền tường trắng
Tô điểm cho phòng khách trên nền tường trắng

Đón tết với bộ gốm sứ sắc xuân, tranh tường 3D sang trọng

Gốm sứ vốn là thú chơi sang trọng của dân sành sưu tập đồ cổ. Tuy nhiên những món đồ cổ lại có giá cao nên nhiều người khó sở hữu được. Nắm bắt tâm lý ấy, bộ 3 bình hoa gốm sứ mang chủ để ngày tết cũng là một ý tưởng mới lạ, lựa chọn độc đáo cho năm Tân Sửu.

Hình ảnh 10: Bộ bình hoa gốm sứ sắc xuân
Bộ bình hoa gốm sứ sắc xuân

Bộ bình hoa gốm trang trí có giá thành vừa phải nhưng mang tính thẩm mỹ cao. Đây là món đồ tạo điểm nhấn sang trọng, thu hút khách đến chơi nhà, cũng như làm nổi bật không gian đón khách của bạn.

Hình ảnh 11: Bộ gốm sứ ngày Tết
Bộ gốm sứ ngày tết

Tranh 3D hiện đại để trang trí nhà là một sự lựa chọn tinh tế khác. Tranh 3D hiện đại với nhiều họa tiết, hình ảnh sống động, sáng tạo mang đến không khí trẻ trung cho căn nhà của bạn.

Hình 12: Tranh 3D hiện đại
Tranh 3D hiện đại

 

Hình 13: Tranh hoa giả kim cương 3D
Tranh hoa giả kim cương 3D

Đón tết với hệ thống đèn led, đèn lồng và phụ kiện truyền thống

Ngày tết, phụ kiện chùm pháo, câu đối, lời chúc…mang sắc đỏ là những phụ kiện nhìn vào là thấy tết. Sắc đỏ tươi, rực rỡ không chỉ đẹp mà còn tượng trưng cho hạnh phúc, giàu sang, phú quý.

Hình 14: Phụ kiện truyền thống (Nguồn ảnh: Báo phụ nữ)
Phụ kiện truyền thống 

Đèn led, đèn nháy không chỉ để treo lên cây mai, cây đào mà năm Tân Sửu này, bạn có thể trang trí thêm đèn nháy chạy dọc theo các đường nét kiến trúc độc đáo của ngôi nhà. Gợi ý sáng tạo này giúp căn nhà bạn thêm rực rỡ và tươi sáng hơn.

Hình ảnh 15: Trang trí đèn Led
Trang trí đèn led chạy dọc các đường nét kiến trúc của ngôi nhà

Huỳnh Dũng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI