Xóa đường dây mua bán người qua Campuchia, bắt giữ 3 đối tượng nhiều tiền án

13/10/2023 - 11:27

PNO - Ngày 13/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phát hiện, triệt xóa thành công chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng có dấu hiệu tội phạm mua bán người trên địa bàn.

Cảnh sát đã bắt giữ Nguyễn Như Ý (sinh năm 1997, quê An Giang, có 1 tiền án); Lương Xuân Đại (sinh năm 1976 quê tỉnh Yên Bái, 5 tiền án) và Nguyễn Quốc Vũ (sinh năm 1996, quê An Giang, 1 tiền án).

3 đối tượng bị bắt giữ
3 đối tượng bị bắt giữ

Theo đó, qua công tác nắm địa bàn, các đơn vị phát hiện Ý cùng đồng bọn có hành vi mua bán người.

Với thủ đoạn là tìm các bị hại có nhu cầu làm việc tại Campuchia, dùng nhiều thủ đoạn lôi kéo nạn nhân sử dụng ma túy, dụ dỗ công việc nhẹ với mức lương cao…

Khi các nạn nhân sập bẫy, Ý tổ chức đưa người đến cửa khẩu biên giới để bán vào các công ty hoạt động lừa đảo với giá từ 20 đến 30 triệu đồng/người.

Tang vật thu giữ.
Tang vật thu giữ

Trường hợp, các nạn nhân thay đổi ý định không đi thì nhóm của Ý sẽ bắt, giam giữ các nạn nhân, cắt cử người canh gác, nếu chống cự sẽ bị trói, đánh đập chờ đến ngày đưa qua Campuchia bán.

Ngoài ra, để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Nguyễn Như Ý cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Thuận An, TP Thủ Dầu Một và thực hiện nhiều hành vi phạm tội khác.

N.Hà - K.Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI