Xin cùng giữ nụ cười cho con

29/12/2020 - 06:56

PNO - Bé Phan Tiến Phát (5 tuổi, ngụ ở bon Bu Sốp, xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) bị ung thư máu, gia cảnh khó khăn. Và, con chỉ mong có một phép mầu để nhanh hết bệnh, được mau lớn phụ giúp ba mẹ.


Trong ảnh là lúc bé Phan Tiến Phát (5 tuổi, ngụ ở bon Bu Sốp, xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) hãy còn khỏe mạnh, ôm đồ chơi, cười tươi rói. Thế nhưng sáng 27/12, sau khi vô hóa chất lần thứ tư để điều trị ung thư máu thì cậu bé đã nằm bẹp dí nơi giường bệnh. Chị Lương Thị Vang, mẹ của Phát, canh cánh nỗi lo: “Mới chỉ bốn đợt hóa trị mà cháu đuối sức vầy, không biết rồi sẽ ra sao”. Nhưng dù có ra sao thì người mẹ ấy cũng cố đi đến cùng trong cuộc chiến giành lại sự sống cho đứa con trai yêu quý.

Bé Phát là con thứ hai của vợ chồng chị Vang. Anh trai lớn của Phát năm nay 11 tuổi. Trước khi con bệnh, vợ chồng chị Vang cùng làm rẫy. Thế nhưng khi phát hiện con mình bị ung thư máu thì tất cả nương rẫy đều phải bán đi. Chị Vang nghẹn ngào: “Lúc con sốt, nằm Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông tám ngày, chúng tôi còn hy vọng nhiều lắm, vì cứ nghĩ con trẻ bị bệnh vài hôm sẽ khỏi. Nhưng khi con không thuyên giảm, phải chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị rồi phát hiện cháu bị ung thư máu thì tôi thật sự chới với.

Vợ chồng chỉ ôm nhau mà khóc. Vườn rẫy, cây giống, phân bón còn nợ người ta vài chục triệu đồng thì tiền đâu mà chữa bệnh cho con. Bác sĩ nói, sẽ có nhiều toa hóa trị không được chi bảo hiểm y tế, tính ra lên đến gần 40 triệu đồng. Chồng tôi quyết định, bán rẫy cứu con”. 

Bán rẫy được 120 triệu đồng thì phải trả nợ gần 80 triệu đồng. Số tiền còn lại, anh chị co kéo lo cho con đến giờ cũng hết, hai vợ chồng vẫn còn nợ ngân hàng 30 triệu đồng. 

Từ thời điểm đó, gửi con trai lớn cho người thân, chị ở lại bệnh viện chăm cháu Phát, còn chồng hằng đêm phải đi đánh cá trên sông Đồng Nai. Đêm nào khá thì kiếm được 200.000-300.000 đồng. Nhưng có bữa đi suốt đêm, về tay trắng. 

Gia cảnh chị Vang vốn rất khó khăn. Mẹ ruột của chị ở ngoài Bắc cũng đang điều trị ung thư tại Bệnh viện K, Hà Nội. 

Theo lời các y, bác sĩ, thời gian điều trị của bé Phát có thể phải kéo dài nhiều năm ở bệnh viện, với những toa thuốc nằm ngoài bảo hiểm lên đến 25-40 triệu đồng, chưa tính đến việc ghép tủy khi thể chất phù hợp. Nếu lượng máu sản sinh tốt trong 5 năm thì không cần ghép tủy mà chỉ điều trị tại nhà. Tuy nhiên, với những toa hóa chất trong ba năm mang tính quyết định thì tốn phí lên đến hơn 300 triệu đồng. Số tiền này hoàn toàn nằm ngoài khả năng của gia đình. 

Hiện Phát đang điều trị tại giường 87, phòng 14, khoa Ung bướu Huyết học, Bệnh viện Nhi Đồng 2. Và, con chỉ mong có một phép mầu để nhanh hết bệnh, được mau lớn phụ giúp ba mẹ. Ước mong của con sẽ thành hiện thực khi có sự chung tay của bạn đọc gần xa. 

Rất mong mọi người cùng chia sẻ và chung tay giữ nụ cười của Phát. 
Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về

Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; hoặc qua tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình giúp cháu Phát chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!


Đại Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI