Xem xét xử lý người đưa hình ảnh cháu bé 5 tuổi ăn trộm lên mạng xã hội

19/12/2022 - 13:24

PNO - Cơ quan chức năng đang xem xét, xử lý hành vi vi phạm của người phụ nữ đưa hình ảnh cháu bé 5 tuổi lên mạng xã hội.

UBND TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh trường hợp trẻ em bị đưa hình ảnh lên trên mạng xã hội.

Lấy một chiếc vòng tay cao su trị giá khoảng 10.000 đồng, cháu bé 5 tuổi bị đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội
Lấy một chiếc vòng tay cao su trị giá khoảng 10.000 đồng, cháu bé 5 tuổi bị đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội

Theo báo cáo, sau khi nắm được thông tin về việc chủ shop tại địa chỉ số 106 đường Y Ngông (phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) đưa hình ảnh cháu bé ăn cắp đồ lên mạng xã hội, UBND TP Buôn Ma Thuột đã kịp thời chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh - Xã hội, UBND và Công an phường Tân Tiến tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin để kịp thời ngăn chặn các hành vi gây tổn hại đến sức khỏe, tinh thần, nhân phẩm của trẻ em.

Sáng 2/11, Phòng Lao động, Thương binh - Xã hội TP Buôn Ma Thuột và UBND phường Tân Tiến đã đến thăm hỏi, động viên tại gia đình cháu N.H.B.N. (sinh năm 2017, ở trọ tại phường Tân Tiến). Đồng thời, tìm hiểu tình hình, nguyện vọng của gia đình, trao đổi trực tiếp với mẹ cháu N. về tình trạng sức khỏe, mọi sinh hoạt, tình cảm hiện tại của cháu N.

Qua làm việc, bà H.T.C. (mẹ cháu N.) cho biết, mọi sinh hoạt hàng ngày của cháu N. vẫn bình thường, giao tiếp tốt, hoạt bát, vui vẻ.

Gia đình bà C. mong muốn, thông qua các cơ quan chức năng yêu cầu bà N.T.T. (sinh năm 1993, trú tại xã Quảng Hiệp, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) là chủ shop 106 Y Ngông xin lỗi công khai trên mạng xã hội nhằm làm rõ nội dung vụ việc để cộng đồng mạng hiểu.

Trên cơ sở đó, đại diện lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh - Xã hội và UBND phường Tân Tiến tiếp thu và đề nghị gia đình tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe tinh thần của cháu N., nếu có vấn đề gì đề nghị thông báo cho chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ.

Mặt khác, Công an phường Tân Tiến hiện đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xem xét, xử lý đối với hành vi vi phạm của bà N.T.T. theo đúng quy định. Đồng thời, kết nối và tạo điều kiện để gia đình cháu N. và bà N.T.T. gặp gỡ trực tiếp, trao đổi giải quyết về vụ việc đã xảy ra.

Như đã đưa tin, chiều 29/11, cháu N. tự đi chơi và vào shop 106 đường Y Ngông. Tại đây, cháu N. có lấy đi một chiếc vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10.000 đồng.

Ngay khi phát hiện vụ việc, bà T. đã chụp hình cháu bé và quay video để đăng lên trang Fcebook cá nhân. Bài viết đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số bình luận lên án gay gắt hành vi đăng ảnh bé gái không che mặt của chủ shop và cho rằng chiếc vòng tay không có giá trị nhưng chủ shop đã làm ảnh hưởng đến danh dự, tâm lý cháu bé.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI