Xây vượt phép, trung tâm thương mại ở Nghệ An bị yêu cầu tháo dỡ 3 tầng

14/08/2017 - 19:50

PNO - Ngoài bị phạt 40 triệu, lực lượng chức năng cũng yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà cao 28 tầng ở Nghệ An phải tự tháo dỡ các tầng xây vượt phép để đảm bảo tính nghiêm minh.

Ngày 14/8, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn xử lý trật tự xây dựng đô thị tại dự án khu hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp số 1 (đường Quang Trung, thành phố Vinh, Nghệ An).

Xay vuot phep, trung tam thuong mai o Nghe An bi yeu cau thao do 3 tang
Tòa nhà cao 28 tầng buộc phải tự tháo dỡ 3 tầng do xây vượt phép.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Nghệ An, tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ cao cấp thuộc dự án khu hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp số 1 được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, Sở Xây dựng Nghệ An cấp giấy phép với chiều cao 25 tầng và một tầng kỹ thuật, tổng chiều cao 86,75m.

Tuy nhiên, cuối tháng 6/2017, lực lượng chức năng kiểm tra thì phát hiện công trình này đã xây xong phần thô tầng 28, chiều cao 96,2 m.

Khi dự án này xây đến tầng 26, Sở Xây dựng Nghệ An kiểm tra và đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công xây dựng để xử lý vi phạm nhưng phía chủ đầu tư công trình này vẫn tiếp tục xây đến tầng 28.

“Để đảm bảo tính nghiêm minh, tuân thủ đúng quy định pháp luật, giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng UBND thành phố Vinh yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm...”, công văn của UBND tỉnh Nghệ An nêu.

Ông Lê Sỹ Chiến, Phó chủ tịch UBND thành phố Vinh cho biết, ngay sau khi có công văn của UBND tỉnh Nghệ An, thành phố Vinh đã có văn bản yêu cầu phía chủ đầu tư công trình phải tự tháo dỡ các tầng xây vượt theo đúng quy định trong thời gian yêu cầu.

Trước đó, UBND thành phố Vinh cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ đầu tư dự án này số tiền 40 triệu đồng vì vi phạm nội dung liên quan đến giấy phép xây dựng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI