Xây nhà không phép chờ bồi thường

09/01/2015 - 16:03

PNO - PN - Ngày 8/1, UBND P.Kim Dinh, TP. Bà Rịa phối hợp Đội trật tự đô thị TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phát hiện và lập biên bản 5 hộ dân có hành vi xây dựng 7 căn nhà không phép nằm trong dự án lưới điện quốc gia.

edf40wrjww2tblPage:Content

Công trình đường dây 220kV Phan Thiết-Phú Mỹ có chiều dài 144km đi qua địa bàn hai tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu, trong đó, đoạn thuộc địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có tổng chiều dài 57,4km. Đây là công trình truyền tải điện được Chính phủ chỉ đạo thực hiện cấp bách.

Tháng 1/2014, UBND P.Kim Dinh đã ra thông báo về việc thu hồi đất để thực hiện dự án; đồng thời, tổ chức họp dân để thông báo các quy định về việc bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Vài tháng nay, một số hộ dân đã tự ý dựng lên những căn nhà không phép để khi dự án triển khai sẽ nhận được tiền bồi thường giải phóng mặt bằng.

Theo ghi nhận của PV, nhà được xây dựng rất đơn sơ, chỉ có vài cọc sắt được lợp và bao phủ bằng các tấm tôn, nền nhà được tráng một lớp xi măng mỏng.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND P.Kim Dinh cho biết, với các trường hợp trên, phường kiên quyết không bồi thường. Trong thời gian quy định, nếu người vi phạm không tự ý tháo dỡ, phường sẽ tiến hành cưỡng chế.

 HẠNH THẾ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI