Xác định được tung tích 93% “dầu ăn bẩn” ở Đài Loan

12/09/2014 - 11:56

PNO - PN - Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan (FDA) cho biết, họ đã xác định được tung tích hơn 93% số dầu ăn do Chang Guann, tâm điểm vụ bê bối “dầu bẩn”, sản xuất.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bà Feng Ruenn-jan, Giám đốc Trung tâm FDA phía Bắc cho biết, Công ty Chang Guann đã sản xuất 782 tấn dầu ăn hiệu Chuan Tung, bị phát hiện được pha trộn với chất thải nhà bếp tái chế và mỡ thải ra trong quá trình chế biến da thuộc. Chang Guann bán dầu ăn cho 1.020 người, và nhà chức trách y tế địa phương đã lần ra được tung tích 730,4 tấn (trong tổng số 782 tấn) sản phẩm của doanh nghiệp này. Trong số đó, 161 tấn dầu ăn đang nằm trong kho, 250,9 tấn được loại bỏ khỏi các kệ bán hàng và khoảng 6,9 tấn đã bị tiêu hủy.

Xac dinh duoc tung tich 93% “dau an ban” o Dai Loan

Cảnh sát và công tố viên kiểm tra một cơ sở chế biến dầu ăn của Chang Guann - Ảnh: CNA

Theo bà Feng, cơ quan y tế Cao Hùng phạt Chang Guann 50 triệu tân Đài tệ (1,7 triệu USD) và các chứng cứ được chuyển cho cơ quan tư pháp tiếp tục điều tra. Ngân hàng đã “đóng băng” các tài khoản của một quan chức chủ chốt của Chang Guann, cũng như các tài khoản và tài sản của ông Kuo Lieh-cheng - nghi phạm bị cáo buộc sử dụng một công ty giả tiến hành thu gom dầu để tái chế và bán cho Chang Guann.

Khoảng 235 doanh nghiệp sử dụng dầu nghi vấn đã bị nhà chức trách y tế phạt từ 30.000 tân Đài tệ (1.000 USD) cho đến ba triệu tân Đài tệ (100.000 USD) do tội che giấu thông tin. 15 trong số các công ty này được chuyển sang cơ quan tư pháp sau khi họ không chịu hợp tác với thanh tra y tế.

 THANH HIỀN (Theo Want China Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI