Web drama Việt mùa giãn cách: Đủ khóc cười nhưng nhiều “sạn”

27/06/2021 - 14:31

PNO - Dù chỉ là sản phẩm chiếu mạng nhưng các dự án ra mắt thời điểm hiện tại đều có sự đầu tư, quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng.

Chuyện đời từ nhà ra ngõ

Web drama (phim chiếu mạng) Việt khá sôi động với nhiều dự án đang khởi chiếu trên YouTube. Sau phim Gia đình cục súc của diễn viên Võ Tấn Phát, khán giả tiếp tục theo dõi một số phim chiếu mạng có nội dung được đầu tư như Hậu duệ của biển, Bí mật 69, Vợ hai. Cả 3 web drama kể trên đang được lên sóng mỗi tuần.

Hậu duệ của biển là phim có sức "nặng" nội dung hơn 2 phim còn lại. Phim khai thác cuộc sống của những ngư dân vùng biển, họ gặp khó khăn khi liên tục ra khơi nhưng không thu về mẻ cá nào đáng kể. Làng chài trở nên tiêu điều, xơ xác vì những tin đồn rằng có vì thiếu cúng kiếng, ma quỷ đang muốn cản đường ngư dân. Gia đình của thanh niên tên Biển (Xuân Nghị thủ vai) và ba của anh - ông Tư (Dũng Yuki) nợ nần chồng chất nhưng ở làng chài này, gần như nhà nào làm nghề đánh bắt cá cũng mắc nợ.

Trailer Hậu duệ của biển:

Hậu duệ của biển khai thác câu chuyện khá lạ so với các web drama còn lại. Phim đang nhận được sự quan tâm lớn vì không chỉ sở hữu dàn diễn viên trẻ như Xuân Nghị, Lê Lộc, Khổng Tú Quỳnh, Khương Ngọc... mà còn có kịch bản khá thú vị, kịch tính xen lẫn hài hước.

Bí mật 69 của diễn viên Huy Khánh thực hiện cũng là một trong số những web drama đang được người xem chú ý. Phim khai thác câu chuyện của người đàn ông tên Khánh (Huy Khánh thủ vai) đam mê diễn xuất nhưng chỉ được đóng vai quần chúng vì thiếu thực lực.

Vợ của Khánh, người đàn bà mê cờ bạc, không chấp nhận sống cảnh nghèo, liền “bán” chồng để có tiền ăn chơi. Sau khi cầm sổ đỏ vì thua bài bạc, vợ Khánh bỏ đi để lại đứa con nhỏ cho anh. Khánh sống gần nhà của Ngân (Cao Thái Hà), cô nàng thẳng tính, chuyên khích bác, kiếm chuyện với cha con Khánh nhưng tốt tính, thương người.

Trailer Bí mật 69:

Bí mật 69 phát triển theo hướng thiên về hài thay vì tập trung khai thác câu chuyện cảm động về tình cha con. Trên phim, vẫn có các chi tiết khiến người xem xúc động cho hoàn cảnh của nhân vật nhưng không được tô đậm.

Ngoài Bí mật 69, diễn viên Huy Khánh đang đảm vai nam chính trong web drama Vợ hai vừa được giới thiệu trên YouTube. Trong phim, anh vào vai thiếu gia của một tập đoàn giàu có, được thông báo sẽ là người thừa kế gia sản kếch xù. Nhưng lắm tài cũng nhiều tật, gã này ngoại tình và chơi ngông đến nỗi dắt luôn cô nhân tình về nhà để sống cùng người vợ hờ hiện tại. Cô gái đóng vai tiểu tam cũng không phải dạng vừa khi sử dụng nhiều chiêu trò để đặt chân vào gia đình giàu có.

3 bộ phim mang 3 màu sắc, chủ đề khác nhau giúp khán giả có nhiều lựa chọn giải trí tại nhà.  

Đáng tiếc vì còn “sạn”

Với Hậu duệ của biển, điều khiến bộ phim mất điểm nhiều nhất là việc lồng quá nhiều quảng cáo liên quan đến thương hiệu bia của nhà tài trợ. Ban đầu, những cảnh quay đề cập đến nhãn hàng khá duyên dáng nhưng về sau, nhiều chi tiết gượng gạo, nhiều cảnh quay đặc tả tên thương hiệu "lọt" khỏi đường dây kịch bản.

Ngoài ra, những chi tiết liên quan đến bối cảnh cũng chưa có sự nhất quán. Gia đình ông Tư nợ nần chồng chất, than không có tiền trả nợ nhưng khi nhập viện được nằm phòng sang. Trên phim, các nhân vật cũng không có sự đồng bộ về giọng nói. Trong khi những người dân làng nói giọng miền Trung “đặc sệt”, nhận là người Phú Yên thì các diễn viên chính nói tiếng miền Nam. Sự bất nhất này khiến khán giả thắc mắc bối cảnh làng chài trên phim cuối cùng là ở đâu?

Trailer Vợ hai:

Với Bí mật 69, phim vừa thiếu vừa thừa tình tiết. Trong tập 2 và 3, phim dành phần lớn thời gian cho tình huống Khánh và Ngân giành nhau bán chiếc nhẫn mà Khánh nhặt được ngoài đường. Cả hai liên tục cãi cọ, tranh giành, chạy trốn người còn lại. Chi tiết này liên tục lặp lại khiến mạch phim bị kéo giãn. Ngoài ra, phim tham khai thác các tình tiết hài hước của tuyến nhân vật phụ, trong đó có vai do NSƯT Hữu Châu và nghệ sĩ Bạch Long đảm vai, dài dòng, khiến tình huống không đắt giá.

Web drama Vợ hai chỉ vừa ra mắt tập đầu tiên, phim khá hấp dẫn nhưng giống như Bí mật 69, kịch bản tập trung vào chi tiết hài, có phần lố ở vai diễn 2 chị em do Uyển Ân và Phương Lan đảm vai. Vì thương chị dâu hiền hậu, hai nhân vật này theo dõi nhất cử, nhất động của anh trai và người tình nhằm ngăn chặn cuộc tình vụng trộm. Mục đích tốt nhưng cách thức hành động ngốc nghếch của 2 cô gái chỉ gây thêm họa.

Các web drama hiện tại đầu tư góc quay, diễn viên, cốt truyện nhưng chưa thật thuyết phục người xem. Nếu chỉ nhằm mục đích xây dựng kênh, tăng người theo dõi thì chất lượng hiện tại của các phim phần nào đáp ứng mục đích ê-kíp sản xuất đặt ra.

Tuy nhiên, nếu muốn phim thu hút sự chú ý, được đánh giá tốt hơn hoặc từ web drama phát triển thành phim điện ảnh như series Chị Mười Ba của Thu Trang - Tiến Luật hay Bố già của Trấn Thành từng làm được, kịch bản cần được xây dựng chặt chẽ, tập trung chiều sâu thay vì khai thác nhiều tình huống hài nhảm, dễ cười, dễ quên như hiện tại.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI