Vùng cổ cũng cần được tẩy da chết, dưỡng ẩm... nếu không muốn trông già trước tuổi

10/05/2023 - 12:52

PNO - Sau tuổi 30, làn da dễ mất đàn hồi và chảy xệ theo thời gian, nhất là vùng da cổ. Do vậy việc chăm sóc vùng da cổ cũng rất cần thiết.

 

Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ: Da cổ cũng như da mặt của chúng ta. Hằng ngày vùng da này tiếp xúc với khá nhiều bụi bẩn và khói bụi. Ngoài ra, ánh nắng và cặn trang điểm cũng dễ tích tụ lại gây xỉn màu và lão hóa.   Sau khi tẩy trang, chúng ta nên dùng sữa rửa mặt massage nhẹ nhàng vùng cổ. Động tác này không chỉ làm sạch mà còn giúp lưu thông mạch máu, săn chắc làn da. Hãy chọn loại chiết xuất thảo dược kết hợp cùng glycerin có tác dụng ngừa mụn và ngăn lão hóa. Nhờ đó mang lại cho bạn làn da tươi trẻ và căn tràn sức sống.
Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ: Da cổ cũng như da mặt, hằng ngày tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và khói bụi. Ngoài ra, ánh nắng và cặn trang điểm cũng dễ tích tụ gây xỉn màu và lão hóa. Sau khi tẩy trang, chị em nên dùng sữa rửa mặt massage nhẹ nhàng vùng cổ. Động tác này không chỉ làm sạch mà còn giúp lưu thông mạch máu, làn da săn chắc. Ưu tiên chọn loại chiết xuất thảo dược, thành phần dịu nhẹ kết hợp cùng glycerin có tác dụng ngừa mụn và ngăn lão hóa, giúp làn da tươi trẻ và căn tràn sức sống hơn.
Tẩy da chết  Khác với da mặt, vùng da cổ thường không được che chắn kĩ càng khi đi ra ngoài. Do vậy mà vùng da này dễ bị khô ráp và sần sùi hơn. Thế nên việc tẩy tế bào chết là vô cùng cần thiết và quan trọng. Đặc biệt trong thời tiết khô và lạnh của những ngày cuối năm, bước này sẽ giúp da được hồi sinh khỏi tình trạng xỉn màu. Từ đó da lấy lại được vẻ rạng rỡ và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.
Tẩy da chết vùng cổ: Khác với da mặt, vùng da cổ thường không được che chắn kĩ càng khi đi ra ngoài. Do vậy, vùng da này thường dễ bị khô ráp và sần sùi hơn. Vì thế, việc tẩy tế bào chết cũng rất cần thiết và quan trọng, sẽ giúp da được hồi sinh khỏi tình trạng xỉn màu, lấy lại được vẻ rạng rỡ và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.
 dưỡng ẩm  Da cổ là vùng da dễ xuất hiện nếp nhăn. Với phụ nữ từ độ tuổi 30 trở đi, vùng da càng dễ bị tổn thương và lộ diện dấu hiệu của lão hóa. Việc lựa chọn một sản phẩm dưỡng da cho vùng cổ nên được ưu tiên hàng đầu.   Các sản phẩm phù hợp nên chứa thành phần dịu nhẹ và an toàn. Đồng thời kem dưỡng hoặc serum nên phát huy được hiệu quả tối da trong việc tái tạo da. Điều này sẽ giúp da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, khôi phục lại nét xuân tươi trẻ rạng rỡ.
Dưỡng ẩm da cổ: Đây là vùng da dễ xuất hiện nếp nhăn nhất. Với phụ nữ từ độ tuổi 30 trở đi, vùng da cổ càng dễ bị tổn thương và lộ diện dấu hiệu của lão hóa. Việc lựa chọn một sản phẩm dưỡng da cho vùng cổ nên được ưu tiên hàng đầu. Hãy chọn các sản phẩm chứa thành phần dịu nhẹ và an toàn, kem dưỡng hoặc serum nên phát huy được hiệu quả tối da trong việc tái tạo da. Điều này sẽ giúp da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, phục hồi hư tổn.
Chống nắng bảo vệ  Cuối cùng, chống nắng là biện pháp bảo vệ lâu dài và hiệu quả nhất sau các bước chăm sóc. Với vùng da cổ, việc thoa kem chống nắng kĩ càng sẽ giúp ngăn ngừa các tác động từ ánh nắng và ô nhiễm môi trường. Nhờ vậy mà làn da sẽ tránh được sự hình thành thâm sạm và lão hóa.   Ngoài tác dụng chống nắng hiệu quả, sản phẩm phù hợp dành cho bạn còn phải an toàn và dịu nhẹ với làn da. Các gợi ý dưới đây sẽ đáp ứng được các tiêu chí nêu trên.
Chống nắng vùng da cổ: Chống nắng là biện pháp bảo vệ lâu dài và hiệu quả nhất trong các bước chăm sóc. Với vùng da cổ, việc thoa kem chống nắng kĩ càng sẽ giúp ngăn ngừa các tác động từ tia UV và ô nhiễm môi trường. Từ đó làn da sẽ tránh được tình trạng thâm sạm và lão hóa. 
Massage vùng cổ Các bạn đều biết massage có tác dụng giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên việc massage cũng có thể làm giảm vết nhăn ở trên cổ và điều này sẽ giúp các bạn có một vùng da cổ săn chắc, đẹp mắt hơn. Mỗi ngày, khi massage ở mặt thì bạn nên kết hợp massage luôn vùng cổ cùng những dưỡng chất như vitamin E để có thể cung cấp độ ẩm, giúp làm giảm nếp nhăn trên cổ và giúp vùng da cổ trở nên hồng hào, trắng sáng hơn.
Massage vùng cổ: Việc mmassage đều có tác dụng giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên massage cũng có thể làm giảm vết nhăn ở trên cổ và điều này sẽ giúp nàng có được vùng da cổ săn chắc, khỏe đẹp. Mỗi ngày, khi massage ở mặt thì chị em có thể kết hợp massage luôn vùng cổ cùng những dưỡng chất như vitamin E để vừa cung cấp độ ẩm vừa làm giảm nếp nhăn trên cổ và giúp vùng da cổ trở nên hồng hào, trắng sáng hơn.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI