Vụ xe cứu thương bị đập phá: Lãnh đạo bệnh viện nắm quy định pháp luật không rõ

17/08/2016 - 09:24

PNO - Nhà xe Mười Tạo, có giấy phép kinh doanh vận chuyển hành khách nhưng TTYT huyện Phù Mỹ lại ký hợp đồng dịch vụ vận chuyển bệnh nhân là sai và tạo nên cơ chế độc quyền.

Liên quan đến việc một nhóm người ngăn cản không cho xe cấp cứu đưa thi thể nạn nhân ra khỏi Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phù Mỹ, trao đổi với PV, ông Đỗ Văn Hoàng - Giám đốc TTYT huyện Phù Mỹ cho biết, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã quyết định không cho hộ kinh doanh nhà xe Mười Tạo (người quấy rối, đập xe cấp cứu) hoạt động tại bệnh viện, chấm dứt hợp đồng vận chuyển giữa 2 bên.

Lãnh đạo bệnh viện xác nhận, giữa Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ (đại diện bên A, cụ thể trong hợp đồng ghi tên ông Hoàng) đã ký hợp đồng Dịch vụ vận chuyển bệnh nhân với hộ kinh doanh là bà Phạm Thị Tình (vợ ông Tạo, đại diện bên B). Thời hạn hợp đồng 2 năm: từ ngày 18/8/2014-18/8/2016.

Vu xe cuu thuong bi dap pha: Lanh dao benh vien nam quy dinh phap luat khong ro
Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ. Ảnh: Dân Trí

Cùng ngày, trao đổi với báo Dân Việt qua điện thoại, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định - cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với Ban giám đốc của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ và các phòng liên quan thì được biết Trung tâm có ký hợp đồng với hộ kinh doanh cá thể là bà Phạm Thị Tình (lấy tên nhà xe là Mười Tạo). Bà này có giấy phép kinh doanh vận chuyển hành khách nhưng Trung tâm lại ký hợp đồng dịch vụ vận chuyển bệnh nhân là sai và tạo nên cơ chế độc quyền”.

Ông Hùng lý giải: Dịch vụ vận chuyển bệnh nhân thì phải có xe cứu thương, bác sĩ đủ điều kiện và được Sở Y tế cấp phép…

Theo ông Hùng, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ nắm quy định pháp luật không rõ.

“Nhu cầu thực tế thì có nhưng ký với 1 đơn vị không được cấp phép là sai. Chúng tôi đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dừng ngay việc sử dụng xe chưa được cấp phép để vận chuyển bệnh nhân và bệnh viện phải sử dụng xe cứu thương để sử dụng việc đó.

 Qua việc này, Sở Y tế sẽ rút kinh nghiệm và bàn phương hướng giải quyết để cung ứng dịch vụ 115. Đối với việc sai ở quy trình ký hợp đồng, tất nhiên chúng tôi sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ” - ông Hùng cho hay.

Như thông tin đã đưa, theo nội dung hợp đồng, bên A đồng ý cho bên B vận chuyển bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ theo giá thực tế thị trường.

Ngoài ra, bên B được quyền ưu tiên vận chuyển bệnh nhân lên tuyến trên có nhân viên y tế hộ tống, khi xe bệnh viện không vận chuyển. Được quyền vận chuyển bệnh nhân từ bệnh viện về nhà, theo yêu cầu của bệnh nhân. Vào ngày 30 hàng tháng, bên B phải nộp tiền cho bên A với mức 9,5 triệu đồng/ tháng, tổng giá trị hợp đồng: 228 triệu đồng.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI