“Hoàng tử indie” nhạc Việt kết hợp với ca sĩ tỷ lượt nghe của thế giới

02/07/2021 - 14:21

PNO - Vũ hợp tác với Lukas Graham (chủ nhân bản hit tỷ lượt nghe "7 years") trong ca khúc mới mang tên "Happy for you".

Bài hát vừa được Vũ phát hành chính thức trên kênh YouTube vào tối muộn 1/7. Hiện, sản phẩm đạt hơn 200 ngàn lượt xem, và có đến hơn 2.500 bình luận với rất nhiều lời khen ngợi: “Vũ hát tiếng Anh rất hay, tuyệt vời. Mong chờ sản phẩm tiếp theo với sự kết hợp của 2 bạn”, “Bài hát có ca từ, giai điệu đẹp và giọng hát thật truyền cảm”, “Tôi thực sự bị cuốn vào những giai điệu của ca khúc này”... Một khán giả nước ngoài tên Kaona bình luận: “Vũ khiến tôi muốn học tiếng Việt. Giọng của anh ấy rất nghe rất tuyệt”. 

Happy for you - Lukas Graham, Vũ:

Lukas Graham cũng vừa đăng tải MV dạng lời trên kênh YouTube có gần 4,7 triệu người đăng ký. Hàng trăm bình luận khen ngợi sự kết hợp của hai ca sĩ cách xa nhau hàng ngàn cây số. Lukas Graham viết trên Instagram khi nói về sự kết hợp giữa anh và Vũ: "Tôi rất biết ơn vì sự thể hiện tuyệt vời này".

Lukas đã làm việc cùng bộ ba nhà sản xuất âm nhạc TMS (người nắm giữ trong tay nhiều đề cử Grammy, từng thắng giải BRIT, từng sản xuất nhiều tác phẩm cho Dua Lipa, John Legend, Maroon 5…) cho sản phẩm này

Đại diện Warner Music Vietnam cho biết quá trình làm việc giữa Vũ và Lukas diễn ra trong 4 tháng. Vì dịch nên Vũ thu âm tại Việt Nam, sau đó gửi cho ê-kíp Lukas hoàn thiện tại Đan Mạch.

Sau khi Happy for you được hoàn thành, Vũ được đề xuất viết một phần lời bằng tiếng Việt. Bằng việc dung hòa giữa cảm xúc của Lukas Graham trong bài hát gốc và cảm xúc cá nhân của mình, Vũ đã viết phần lời bằng một góc nhìn đầy sự thấu cảm với tác giả gốc. 

Lukas cũng chia sẻ suy nghĩ của anh về màn kết hợp này: “Tôi rất hào hứng khi có Vũ tham gia cùng tôi trong ca khúc này, hi vọng một ngày chúng tôi có thể cùng nhau biểu diễn trực tiếp với sự cổ vũ của các bạn. Thật thú vị khi hát Happy for you với một chàng trai, vì đôi lúc bài hát cũng có cảm giác như đang nói về một tình bạn đã tan vỡ. Một bài hát có thể mang đến nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, ý nghĩa nào cũng sâu sắc”.

Do dịch nên hai nghệ sĩ thể hiện màn song ca bằng cách ghi hình từ xa. 

Hai ca sĩ song ca tử xa vì dịch
Hai ca sĩ song ca từ xa vì dịch

Ca khúc chiếm được tình cảm của khác giả nhờ âm hưởng pop acoustic, với tiếng đàn piano đệm cùng. Ca từ bài hát nói về tâm sự của một chàng trai mãi vấn vương cuộc tình khi đã kết thúc, trong khi cô gái đã vội bước đi.

Vũ cho biết ban đầu anh khá hồi hộp bởi giọng của Lukas Graham khá cao, còn giọng của anh trầm hơn một chút. Vì thế, anh cố gắng để bắt nhịp và hòa giọng thật tốt.

Trước Vũ, Lukas Graham cũng từng kết hợp với 2 ca sĩ nữ: Janice Vidal (ca sĩ Hồng Kông) và Hanin Dhiya (ca sĩ Indonesia) để thực hiện bản song ca bài hát này, phát hành trên YouTube.

Lukas Graham sinh năm 1988, người Đan Mạch, là giọng ca chính của nhóm Lukas Graham. Năm 2016, anh nổi danh với 7 years, đạt 1,1 tỷ lượt xem trên YouTube, được đề cử Thu âm của năm tại Grammy 2017. 

Vũ tên đầy đủ Hoàng Thái Vũ, sinh năm 1995. Anh có khả năng sáng tác, nổi tiếng với nhiều ca khúc như: Lạ lùng, Her summer, Đông kiếm em, Mùa mưa ngâu nằm cạnh… Năm 2019, anh từng được đề cử giải Cống hiến tại hạng mục nghệ sĩ mới và bài hát của năm (ca khúc Hành tinh song song).

Vũ là một trong những ca sĩ đang được giới trẻ yêu thích nồng nhiệt
Vũ là một trong những ca sĩ đang được giới trẻ yêu thích nồng nhiệt

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI