Vụ tiêm vắc xin nhờ "ông ngoại": Bệnh viện Hữu Nghị nói “hoa khôi” thông tin sai sự thật!

23/07/2021 - 11:42

PNO - Từ giải trình của Bệnh viện Hữu nghị, cho biết “hoa khôi” thông tin sai sự thật, Thanh tra Bộ Y tế đã chuyển hồ sơ sang Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) để xử lý.

 

 

Bệnh viện Hữu nghị nói nội dung Hoa khôi đăng tải lên mạng xã hội là sai sự thật
Bệnh viện Hữu Nghị nói nội dung hoa khôi đăng trên mạng xã hội là sai sự thật, Bộ Y tế đã chuyển hồ sơ sang Bộ TT-TT

Thanh tra Bộ Y tế vừa có Công văn gửi Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông về việc chuyển hồ sơ vụ việc “tiêm vắc xin không cần đăng ký” để xem xét xử lý theo quy định.

Theo đó, ngày 20/7, trên một số báo đăng thông tin một "hoa khôi" khoe tiêm vắc xin COVID-19 nhờ “ông ngoại” khiến nhiều người bức xúc. Nội dung bài viết có liên quan đến công tác tiêm vắc xin COVID-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị. Sau khi các báo đăng tin nói trên, Thanh tra Bộ Y tế đã làm việc với Bệnh viện Hữu Nghị để kiểm tra, xác minh thông tin.

Kết quả làm việc với Bệnh viện Hữu Nghị xác định, người được tiêm vắc xin COVID-19 mà các báo đề cập là bà V.P.A (25 tuổi, địa chỉ tại quận Thanh Xuân), được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hữu Nghị đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 từ ngày 12/7.

Phía bệnh viện giải thích, việc dư liều tiêm là để giải quyết tình huống vào cuối mỗi buổi tiêm (trong trường hợp có người thuộc diện được tiêm nhưng không đến, hoặc có người thuộc diện được tiêm nhưng qua khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm) nhằm tránh lãng phí. Việc bà V.P.A được tiêm vắc xin COVID-19 vào ngày 19/7 thuộc trường hợp nêu trên và được bệnh viện thông báo đến để tiêm.

Vào ngày 19/7, Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vắc xin mới nhận là Pfizer và Moderna (vắc xin Astrazeneca đã hết từ trước đó) và việc tiêm vắc xin nào cho người đến tiêm do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, bà V.P.A đã đưa tin về việc tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký, được ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer. Từ kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị cho thấy, bà V.P.A đưa tin như đã nêu là sai sự thật.

Căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, Thanh tra Bộ Y tế đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, thông tin từ Bộ Y tế cho hay, Bệnh viện Hữu nghị đã xử lý vụ việc trên, điều chuyển công tác và kỷ luật nhân viên y tế.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI