"Người anh" liên quan vụ khoe tiêm vắc xin COVID-19 nói gì?

20/07/2021 - 14:28

PNO - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - "người anh" được nhắc tới trong bài viết khoe tiêm vắc xin nhờ mối quan hệ đã lên tiếng về vụ việc.

 

Cô gái
Bài viết khoe tiêm vắc xin COVID-19 nhờ mối quan hệ với "người anh" là lãnh đạo bệnh viện khiến cộng đồng mạng xôn xao

Ngày 20/7, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh của hai cô gái khoe được tiêm phòng vắc xin nhờ "người anh" và "ông ngoại".

Trường hợp đầu tiên là cô gái tên N.T.N. khoe mới được tiêm phòng vắc xin COVID-19 nhờ mối quan hệ với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn Hà Nội.

"Đã 2 lần trước cùng bà chị bên đài TH đi tiêm rồi mà đến nơi lại có việc đột xuất hoãn lại. Thế rồi nhân duyên đặc biệt! Có người anh vừa tài giỏi vừa xuất chúng, khả năng lãnh đạo siêu phàm mà có tấm lòng tâm ái, lo sức khỏe cho những người xung quanh... (người anh là tiến sĩ - bác sĩ Đỗ Đình Tùng, PGĐ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - Giám đốc Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội). 

Vô tình người anh hỏi "Cô tiêm vaccin chưa? Thế rồi trao đổi qua lại và mình quyết định gửi thông tin để người anh đăng ký và hôm nay mình chính thức đã tiêm vaccine", cô gái này đăng tải trên mạng xã hội.

Trước thông tin này, ông Đỗ Đình Tùng - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - "người anh" được nhắc tới trong bài viết - xác nhận cô gái này đã được tiêm phòng tại bệnh viện.

"Cô N. là cộng tác viên của Trung tâm, thường quảng bá hình ảnh cho Trung tâm. Do các cộng tác viên thường xuyên qua lại với Trung tâm, nguy cơ lây nhiễm cao trong thời điểm dịch này nên chúng tôi phải lập danh sách tiêm chủng. Tại đây, đội ngũ bảo vệ, phục vụ vệ sinh dù không phải nhân sự của Trung tâm nhưng chúng tôi cũng đề nghị cho họ được tiêm chủng vì nguy cơ lây nhiễm cao trong các cơ sở y tế".

Cô gái tên V.P.A. khoe tiêm vắc xin nhờ ông ngoại
Cô gái tên V.P.A. khoe tiêm vắc xin nhờ "ông ngoại"

Ngoài trường hợp trên, cô gái V.P.A. cũng khoe giấy xác nhận tiêm vắc xin COVID-19 nhờ "ông ngoại": "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả Astrazeneca cũng được nhưng hai vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer để tiêm đúng như mong đợi. Tối hôm qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ", cô gái này viết và không quên gửi lời cảm ơn ông bà ngoại vì "lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần".

Liên quan đến thông tin này, lãnh đạo Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội xác nhận, 2 tờ giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin COVID-19 của hai người gồm một nam, một nữ được đăng tải trên mạng là của bệnh viện.

Người đăng ký cho 2 trường hợp trên là bố cô gái - là giảng viên đang dạy tại một học viện và là thầy của bác sĩ ở viện. Vị lãnh đạo này cho hay, từ khi thông tin này phát ra, ông cảm thấy rất "buồn, mệt mỏi". Hiện, bệnh viện đã yêu cầu cô gái này gỡ bỏ bài viết trên mạng xã hội và phải có lời xin lỗi đến cộng đồng mạng cũng như mọi người. Bệnh viện cũng khẳng định việc tiêm vắc xin Pfizer là do vắc xin này còn 2 liều lẻ, chứ không phải có thể lựa chọn vắc xin.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI