Vụ tạt axit hai nữ sinh ở Sài Gòn: Nạn nhân hỏng mắt trái vĩnh viễn

30/03/2016 - 19:26

PNO - Chị Hương bị bỏng 3/4 diện tích khuôn mặt, các bác sĩ cho biết mắt trái của nạn nhân bị hư và không thể phục hồi.

Trưa 30/3, bác sĩ Ngô Lê Đại - trưởng ca cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), cho biết bệnh nhân Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk) nhập viện lúc 12h trong tình trạng gương mặt bị bỏng nặng do axít.

Vu tat axit hai nu sinh o Sai Gon: Nan nhan hong mat trai vinh vien
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Được biết, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận bệnh nhân Hương vào lúc 12 giờ 30 cùng ngày. Qua theo dõi sức khỏe bệnh nhân ban đầu, các bác sĩ cho biết  bệnh nhân bị bỏng 3/4 diện tích khuôn mặt, bỏng đầu mặt 4%-5% độ 1-2, bỏng mắt trái độ 3-4, mắt phải độ 2-3. Bệnh nhân đã được rửa mắt và chuyển lên khoa Bỏng - Tạo hình.

“Mắt trái bệnh nhân bị hư và không thể phục hồi, mắt phải của nạn nhân hiện đang bị tổn thương da mi nên chưa đánh giá được” – bác sĩ Ngô Lê Đại (Trưởng ca trực cấp cứu – Bệnh viện Chợ Rẫy) chia sẻ.

Vu tat axit hai nu sinh o Sai Gon: Nan nhan hong mat trai vinh vien
Bác sĩ Đại thông tin với phóng viên

Tiếp xúc với chúng tôi, Bệnh nhân Hương cho biết, trước đó Hường có chơi và ở chung với hai bạn nữ cùng trường tên Q. và D. (theo lời Hường thì Q. yêu D.).

Trước tết vừa qua do mâu thuẫn cá nhân nên Hường không cho Q. ở cùng nữa. Sau khi sự việc xảy ra không hiểu vì sao Q. cũng có mặt tại hiện trường.

Vu tat axit hai nu sinh o Sai Gon: Nan nhan hong mat trai vinh vien
Nạn nhân Hương đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Thông tin với chúng tôi anh Hoàng Tăng Thái (anh trai nạn nhân Hương) cho biết, hoàn cảnh gia đình của anh ở Đắc Lắc khá khó khăn. Anh Thái hiện đang ở TP.HCM làm công nhân để phụ giúp gia đình nuôi em gái ăn học.

Vu tat axit hai nu sinh o Sai Gon: Nan nhan hong mat trai vinh vien
anh Thái (anh trai của nạn nhân) thông tin với phóng viên

Cũng theo anh Thái, thường ngày Hương là người khá hiền lành và nghe lời gia đình. Tuy nhiên, về các mối quan hệ mâu thuẫn giữa em gái mình thì anh Thái không nắm rõ.

“Trưa nay, tôi đang làm thì nghe hung tin về em mình. Khi chạy vào bệnh viện thấy em mình nằm bất động thì tay chân tôi rụng rời. Tôi không biết được vì động cơ gì mà người ta lại nhẫn tâm tạt axit vào em mình như vậy” anh Thái chia sẻ.

Trước đó, khoảng 10h30 cùng ngày, Hương và một người bạn điều khiển xe máy lưu thông trên đường Quang Trung theo hướng đi cầu Chợ Cầu. Khi hai nữ sinh này lưu thông đến đoạn gần ngã tư Quang Trung – Phan Huy Ích (thuộc phường 14, quận Gò Vấp) thì bất ngờ bị hai thanh niên điều khiển xe máy áp sát và tạt axit lên người, sau đó tẩu thoát.

Hương và người bạn bị dính axit bất ngờ nên ngã xuống đường, quần áo và một số vật dụng hai nữ sinh mang theo trên người bị bốc cháy. Người dân địa phương phát hiện sự việc đã đưa hai nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

Người bạn của Hương chỉ bị dính axit ngoài da nên được sơ cứu ở bệnh viện gần hiện trường, riêng Hương được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Hiện công an quận Gò Vấp đang truy bắt kẻ gây án.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI