Vụ sập cổng trường khiến 1 học sinh tử vong: Cổng đã xuống cấp sau hơn 10 năm xây dựng

31/12/2020 - 10:37

PNO - Trụ cột cổng trường bị sập, khiến 1 học sinh tử vong, đã xuống cấp sau hơn 10 xây dựng từ nguồn đóng góp của phụ huynh.

Sáng 31/12, ông Phan Nhật Thanh - Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông - cho biết, sáng cùng ngày ông đã trực tiếp vào chia buồn cùng gia đình học sinh lớp 4 tử vong do sự cố sập trụ cột cổng trường.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Bên cạnh đó, ông Thanh đã xuống kiểm tra tại Trường Tiểu học Lê Hữu Trác - nơi xảy ra sự cố. Ông Thanh cho biết, cổng trường đã xây hơn 10 năm nay do nguồn của hội phụ huynh đóng góp và đã cũ. “Qua kiểm tra, tôi nhận thấy trụ cột cổng bị sập là cổng phụ của trường, đã xuống cấp. Vừa rồi, trường xây rất khang trang nhưng chưa có kinh phí để xây cổng, tường rào. Sự cố xảy ra quá bất ngờ và rất đáng tiếc. Trong thời gian tới, huyện sẽ huy động nguồn để xây dựng lại toàn bộ hàng rào, cổng cho trường theo quy chuẩn, đồng bộ với trường học” - ông Thanh cho hay.

Cũng theo ông Thanh, ngay từ đầu năm học, sau khi tại một địa phương khác xảy ra sự cố sập cổng trường thì huyện đã chủ động có văn bản gửi phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các phòng chuyên môn phối hợp với hiệu trưởng các trường để rà soát lại tình hình các phòng học, công trình cũ, xuống cấp, có nguy cơ sụp thì cần đề xuất để có phương án sửa chữa, khắc phục. Thế nhưng, do nguồn vốn không đáp ứng kịp thời nên việc thực hiện, xử lý không đồng bộ.

Lãnh đạo UBND xã Đắk Sin cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc, địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí để lo mai táng cho cháu P. Được biết, cháu T.Q.P.  là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh chị em. Giáo viên chủ nhiệm cho biết, cháu P. học rất ngoan, chăm, hiền lành. Gia đình cháu P. quê ở tỉnh Phú Yên lên xã Đắk Sin lập nghiệp hơn 10 năm nay.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc. Đồng thời, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông rà soát lại tất cả các công trình trường học để kịp thời phát hiện, xử lý những công trình không đảm bảo chất lượng.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, vào khoảng 16g ngày 30/12 ngày, em T.Q.P - học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Lê Hữu Trác, thôn 3, xã Đắk Sin, huyện Đắk R'Lấp và nhóm học sinh đang chơi đùa trước khu vực cổng trường. Lúc này, một số em học sinh đu lên cánh cổng phụ  để chơi thì bất ngờ trụ cột của cổng trường đổ sập kéo theo cả một cánh cửa khiến em P. bị đè.

Ngay lập tức, nhiều thầy cô và người dân lập tức đưa em P. đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, do bị chấn thương quá nặng nên em P. đã không qua khỏi.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI