Vụ sản phụ chết chưa rõ nguyên nhân: Đình chỉ toàn bộ kíp trực

09/08/2013 - 10:59

PNO - PNO - Sáng 9/8, bác sĩ Nguyễn Minh Vũ, người phát ngôn của Bệnh viện Đa khoa Trung ương (BVĐK TƯ) Cần Thơ cho biết: Ban giám đốc BV đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với toàn bộ kíp trực ở khoa sản tối 7/8, trong vụ sản...

Kíp trực tối 7/8, bị đình chỉ bao gồm ba bác sĩ, ba nữ hộ sinh và một hộ lý. Ban giám đốc BV cũng yêu cầu kíp trực nhanh chóng nộp bản tường trình để xem xét vụ việc. Cũng trong sáng 9/8, gia đình và người thân chị Phượng đã đưa chị và bé sơ sinh về nơi an nghỉ cuối cùng. Chị Phượng mất đi để lại hai con gái, trong đó bé nhỏ vừa tròn ba tuổi.

Vu san phu chet chua ro nguyen nhan: Dinh chi toan bo kip truc

Đám tang chị Phượng

Trong một diễn biến khác, vào ngày 8/8, tại đám tang chị Phượng, bà Nguyễn Thị Hai, mẹ sản phụ cho biết thêm:Ngày 4/8, sau khi được chẩn đoán “thai nhi có xoay đầu, nhưng bị khô nước ối và có triệu chứng hư”, các bác sĩ đã trao đổi với gia đình phương án “bỏ thai cứu mẹ”. Khi gia đình chọn phương án này, bác sĩ yêu cầu người nhà đóng 4 triệu đồng tiền viện phí mổ lấy thai. Do không đủ tiền đóng viện phí, bà Hai báo lại với BV nên sau đó sản phụ được bác sĩ ghi toa cho đi mua thuốc để bỏ thai bằng cách sinh thường. Tuy nhiên, khi thấy chị Phượng đau bụng ra huyết nhiều, lại sốt cao, kiệt sức, bà đã đề nghị bác sĩ mổ lấy thai nhưng bác sĩ bảo "chờ sinh thường".

Theo gia đình chị Phượng, trưa ngày 7/8, bác sĩ Đặng Quang Tâm - Giám đốc BVĐK TƯ Cần Thơ đã mời đại điện gia đình chị Phượng lên gặp để giải thích nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Phượng. Tuy nhiên, người nhà không chấp nhận những giải thích đó và không ký tên vào biên bản. Cuối cùng ông Tâm hỏi: “Phía gia đình có yêu cầu gì?”, gia đình chị Phượng đã đề nghị BV hỗ trợ 30 triệu đồng để lo mai táng cho chị Phượng trong lúc chờ kết quả giám định của cơ quan công an. Ngay sau đó ông Tâm đã chỉ đạo nhân viên mang tiền lên đưa cho gia đình chị Phượng và miễn toàn bộ viện phí, trả lại tiền tạm ứng 1,5 triệu đồng.

HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI